Công ty Hà Đô mua lại dự án điện mặt trời ở 1.600 tỷ ở Ninh Thuận

02/02/2020, 09:59

TCDN - Công ty Hà Đô mua toàn bộ vốn của Công ty Năng lượng Surya Prakash Việt Nam tại nhà máy điện mặt trời SP Infra 1.

Gần đây có tình trạng một số doanh nghiệp thiếu năng lực tài chính lẫn kinh nghiệm đầu tư nhưng vẫn tham gia vào lĩnh vực điện mặt trời.

Gần đây có tình trạng một số doanh nghiệp thiếu năng lực tài chính lẫn kinh nghiệm đầu tư nhưng vẫn tham gia vào lĩnh vực điện mặt trời.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô vừa công bố quyết định mua lại dự án nhà máy điện mặt trời SP Infra 1 thông qua việc mua lại 100% vốn góp của Công ty TNHH Năng lượng Surya Prakash Việt Nam. 

Hà Đô hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó mảng doanh thu chính đến từ bất động sản và năng lượng. Riêng trong lĩnh vực năng lượng, hiện doanh nghiệp đã đầu tư 5 dự án thủy điện tại Quảng Nam, Nghệ An; một dự án điện mặt trời tại Bình Thuận. 

Công ty TNHH Năng lượng Surya Prakash Việt Nam thuộc Công ty TNHH Tài chính hạ tầng Shapoorji Pallonji, đến từ Ấn Độ.  

Nhà máy điện mặt trời SP Infra nằm tại địa bàn Ninh Phước, Ninh Thuận, có công suất 50MWp, tổng vốn đầu tư khoảng 1.633 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 58,7ha. Dự án được khởi công từ năm 2018 và tính đến cuối năm 2019 là một trong 5 dự án điện mặt trời được đưa vào vận hành thương mại tại Ninh Thuận. Theo hợp đồng được ký kết với Tập đoàn Điện lực, dự án điện mặt trời được hưởng cơ chế giá bán điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đồng mỗi kWh (tương đương với 9,35 Uscents, được điều chỉnh theo biến động tỷ giá VND/USD).

Báo cáo tài chính của Hà Đô cho thấy, năm 2019 ghi nhận doanh thu thuần gần 4.327 tỷ đồng, tăng 34% cùng kỳ. Trong đó, 64% doanh thu đến từ mảng kinh doanh bất động sản, 15% đến từ mảng xây lắp, 14% đến từ mảng thủy điện và điện mặt trời... Lợi nhuận sau thuế hợp nhất Hà Đô đạt hơn 1.026 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và là năm có mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập đến nay. 

Được biết, thời gian qua, một số doanh nghiệp có kinh nghiệm lẫn trái ngành nghề đổ xô đầu tư các dự án điện mặt trời. Trong đó có một số dự án hoạt động không hiệu quả, thua lỗ. Chính phủ và Bộ Công Thương cũng đã có những khuyến cáo và chế tài để quản lý loại hình năng lượng này nhằm hạn chế những doanh nghiệp yếu kém về tài chính và kinh nghiệm tham gia vào điện mặt trời.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Công ty Hà Đô mua lại dự án điện mặt trời ở 1.600 tỷ ở Ninh Thuận tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan