Công ty Sao Bắc Đẩu bị World Bank cấm vận vì lừa đảo và gian lận

26/06/2020, 15:51
báo nói -

TCDN - Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBĐ - Việt Nam) vừa bị Ngân hàng Thế giới (WB) cấm vận 7 năm, vì liên quan đến lừa đảo và gian lận.

Trong thông báo vừa được đưa ra trên trang worldbank.org, Ngân hàng Thế giới cho biết Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu có trụ sở tại Việt Nam, đã có liên quan đến các hoạt động lừa đảo và gian lận trong Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng và Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội.

World Bank Group vừa phát đi thông báo về lệnh cấm vận đối với một công ty công nghệ tại Việt Nam

World Bank Group vừa phát đi thông báo về lệnh cấm vận đối với một công ty công nghệ tại Việt Nam

Thông báo nêu rõ, Dự án Phát triển thành phố bền vững Đà Nẵng được thiết kế để mở rộng khả năng tiếp cận hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, mạng lưới đường huyết mạch và giao thông công cộng tại các khu vực được lựa chọn của thành phố Đà Nẵng. Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thiết kế để tăng tính lưu động đô thị tại các khu vực mục tiêu ở Hà Nội giúp giảm thời gian đi lại giữa trung tâm thành phố và phía tây và tây bắc của thành phố.

"Việc cấm vận sẽ khiến SBD không đủ điều kiện tham gia vào các dự án hoặc hoạt động do các tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ. Đây là một phần của các thỏa thuận giải quyết, theo đó SBD thừa nhận trách nhiệm đối với những hành vi vi phạm và phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể mới đủ điều kiện thoát khỏi cấm vận", thông báo của WB cho biết.

Trụ sở Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu

Trụ sở Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu

Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) được thành lập từ ngày 25.11.1996 có tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Điện - Điện Tử - Tin học Sao Bắc Đẩu, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm/giải pháp/dịch vụ trong ngành CNTT cho thị trường Việt Nam.

Sao Bắc Đẩu là công ty công nghệ thông tin hoạt động trong lĩnh vực tích hợp hệ thống và là đối tác uy tín của các hãng công nghệ toàn cầu như: Cisco, IBM, Microsoft, Hitachi, HP, F5…

PV (Tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết Công ty Sao Bắc Đẩu bị World Bank cấm vận vì lừa đảo và gian lận tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận