Công ty sông Đà ngừng cấp nước vô thời hạn

17/10/2019, 06:30

TCDN - Công ty Cổ phần Nước sạch sông Đà phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc xả tuyến ống dẫn nhưng không thông báo thời gian cấp nước trở lại.

Người dân một số khu vực Tây Nam Hà Nội phải xếp hàng chờ

Người dân một số khu vực Tây Nam Hà Nội phải xếp hàng chờ "viện trợ" nước.

Sau sự cố hàng tấn dầu bị đổ trộm vào đầu nguồn sông Đà, Công ty nước sạch sông Đà thông báo tạm ngưng cung cấp nước vô thời hạn.

Ngày 16/10, Công ty Cổ phần Nước sạch sông Đà phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc xả tuyến ống dẫn nước. Thời gian cấp nước trở lại chưa được công ty này thông tin.

Trong khi chờ đợi cấp nước trở lại, Công ty nước sạch sông Đà đề nghị khách hàng và người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm.

Cùng ngày, Công ty Viwaco, đơn vị tiếp nhận nguồn nước từ Công ty nước sạch sông Đà để cung cấp nước cho khu vực tây nam Hà Nội cũng gửi thông báo tới khách hàng và UBND phường, xã về việc tiếp tục dừng cấp nước vô thời hạn. 

Theo Công ty Viwaco, việc dừng cấp nước sẽ không áp dụng với các khách hàng thuộc khu vực được đầu nối với nguồn nước dự trữ của Hà Nội (huyện Thanh Trì, phường Đại Kim, Định Công, Thịnh Liệt, Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai, phường Thanh Xuân Nam, Phùng Khoang, Kim Giang, một phần phường Khương Đình thuộc quận Thanh Xuân).

Chiều tối cùng ngày, người dân thuộc các khu vực cấp nước nói trên cho biết nước đã bị cắt.

Nhiều ngày qua, người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm, chung cư Kim Văn - Kim Lũ và các khu dân cư ở Đống Đa, Thanh Trì, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... chia sẻ cảm giác hoang mang khi nhận thấy rõ mùi lạ trong nước sinh hoạt.

Đại diện cộng đồng dân cư tòa HH1A Linh Đàm, cho biết nhiều người trong khu đô thị phát hiện nước có mùi khét khó chịu từ chiều 10/10.

Tổ công tác do Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc vận hành lọc nước của nhà máy vào các ngày 11-14/10. Toàn bộ hệ thống của nhà máy vẫn hoạt động bình thường.

Theo báo cáo mới nhất của UBND Hà Nội về vụ việc tại Nhà máy nước sông Đà, các mẫu xét nghiệm có hàm lượng styren cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) theo quy chuẩn từ 1,3 đến 3,65 lần. Tại các vòi nước của hộ gia đình, hàm lượng styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian.

Tại cuộc họp báo của Bộ TN&MT sáng 14/10, ông Hoàng Văn Thức, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Sở TN&MT Hòa Bình về sự việc. Theo đó, đơn vị này nhận được phản ánh từ người dân về việc có một xe tải 2,5 tấn bơm dầu đổ trộm ra suối Trâm vào đêm 8/10.

Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch sông Đà đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội gồm các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và một số quận nội thành cùng một số khu vực khác thuộc hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

Ngay sau khi Hà Nội thông báo nước sinh hoạt tại các khu vực nói trên bị nhiễm dầu bẩn và khuyến cáo người dân không nên sử dụng cho mục đích ăn uống, cùng với động thái cắt nước vô thời hạn nói trên, người dân Hà Nội đã buộc phải đổ xô đi mua nước đóng chai tại các siêu thị cửa hàng.

Người dân Hà Nội đổ xô mua nước đóng chai trong siêu thị.

Người dân Hà Nội đổ xô mua nước đóng chai trong siêu thị.

Theo ghi nhận của PV Tài chính doanh nghiệp, hầu hết các siêu thị trong khu vực bị ảnh hưởng đã rơi vào tình trạng "cháy hàng" nước đóng chai, nước bình 15- 20 lít. Một số cửa hàng, đại lý cũng nhân cơ hội tăng giá bán lên với lý do không có hàng để bán, nhà cung cấp tăng giá.

Nguyễn Mai
Bạn đang đọc bài viết Công ty sông Đà ngừng cấp nước vô thời hạn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan