CSI: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua thêm cổ phiếu

26/12/2023, 07:24
báo nói -

TCDN - Các công ty chứng khoán như VCBS, AIS, CSI khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn mua thêm cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/12

Phiên hôm 25/12, chỉ số VN-Index xác nhận hình thành phiên bùng nổ theo đà khi tăng tích cực cả về điểm số và khối lượng giao dịch.

Đà tăng của chỉ số VN-Index có thể chậm lại

Trên khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã về vùng quá mua cho thấy đà tăng của chỉ số có thể chậm lại, theo Chứng khoán AIS. Do đó, trong phiên tiếp theo, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên vùng 1.120 điểm. Tại đây, chỉ số sẽ gặp áp lực điều chỉnh nhẹ.

Chứng khoán AIS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ cổ phiếu trong danh mục và cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng với những cổ phiếu đang có sẵn.

vnindex 2612

Đồng quan điểm, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu đã cho dấu hiệu kiểm định vùng hỗ trợ thành công hoặc cho tín hiệu vượt đỉnh đối với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như dầu khí, chứng khoán, và bất động sản.

Sự suy yếu của một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt

Xét về xu hướng, Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) cho rằng chỉ số VN-Index vẫn trong xu hướng đi ngang, biến động thanh khoản giai đoạn này cũng tương đối thấp. Điểm nhấn đáng chú ý là VN-Index test ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.080 điểm thì có lực đỡ, sau đó bật tăng hướng lại vùng kháng cự cũ quanh 1.130 điểm.

Mặc dù chỉ số bật tăng khá tích cực, song Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam nhận thấy sự suy yếu của một số nhóm ngành dẫn dắt trước đó như chứng khoán và thép.

Chỉ số VN-Index có thể gặp áp lực điều chỉnh mạnh hơn khi tiệm cận lại vùng kháng cự 1.130 điểm phía trên. Mặc dù vậy, Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ danh mục và có thể gia tăng thêm tỷ trọng những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi thị trường chung rung lắc trong các phiên tới.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết CSI: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua thêm cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan