Mức tín nhiệm thấp của Tổng thống Joe Biden là tín hiệu tốt cho chứng khoán Mỹ

25/12/2023, 09:57
báo nói -

TCDN - Tỷ lệ tín nhiệm thấp của Tổng thống Joe Biden nhiều khả năng có liên quan đến nhận định bi quan của người Mỹ về nền kinh tế.

Hãng nghiên cứu Ned Davis Research nhận định tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden xuống mức thấp có thể là điều tốt cho thị trường chứng khoán Mỹ.

Nền tảng Gallup xác nhận tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Joe Biden đạt đỉnh ở mức 57% trong vài tháng đầu khi ông làm chủ nhân Nhà Trắng. Tuy nhiên, kể từ đó, tỷ lệ đã liên tục đi xuống và hiện đang ở mức thấp nhất là 37%.

Markets Insider cho rằng tỷ lệ tín nhiệm thấp của Tổng thống Joe Biden nhiều khả năng có liên quan đến nhận định bi quan của người Mỹ về nền kinh tế. Tuy nhiên, hầu hết các thước đo kinh tế quan trọng như GDP  lại cho thấy nền kinh tế số một thế giới vẫn đang rất vững vàng. 

Joe Biden 1

Song, tin xấu dành cho ông Biden lại có thể là tin tốt đối với thị trường chứng khoán. Hôm 13/12, một bản lưu ý của Ned Davis Research viết: “Mặc dù điều này gây ngạc nhiên, tỷ lệ tín nhiệm thấp cho tổng thống đương nhiệm thực chất lại là thông tin đầy hứa hẹn đối với chứng khoán”.

Lịch sử cho thấy khi tỷ lệ tín nhiệm do Gallup khảo sát nằm trong khoảng 35 - 50% như hiện nay, tỷ suất lợi nhuận trung bình hàng năm của chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đạt 9,9%. Khi tỷ lệ tín nhiệm trong khoảng trên 50 - 65%, Dow Jones tạo ra tỷ suất lợi nhuận trung bình hàng năm 7,6%. Cuối cùng, khi tỷ lệ tín nhiệm vượt quá 65%, thành tích Dow Jones đạt chỉ là 2,4%.

Mặt khác, tỷ lệ tán thành dưới 35% thường báo trước sự sụt giảm mạnh của giá cổ phiếu. Trong trường hợp đó, tỷ suất lợi nhuận trung bình hàng năm của Dow Jones là -12,7%, theo Ned Davis Research.

Ned Davis Research nhận định: “Điều này ngụ ý rằng 'phe bò' có thể tiếp tục kéo thị trường đi lên bấp chấp tâm lý lạc quan quá độ của các nhà đầu tư”.

Trong năm nay, sự lạc quan của các nhà đầu tư lớn dần lên cùng với đà tăng của thị trường chứng khoá. Đây là chỉ báo trái ngược cho thấy cổ phiếu sẽ giảm giá.

Song, tỷ lệ tín nhiệm thấp của Tổng thống Joe Biden giúp làm giảm bớt tâm lý lạc quan. Ned Davis Research giải thích: “Các nhà đầu tư Mỹ đang cảm thấy tự mãn và sẵn sàng đón đầu thị trường giá lên. Nhưng lòng tin thấp vào nền kinh tế và tổng thống khiến họ bớt chắc chắn hơn”.

Tùng Lâm/Business Insider
Bạn đang đọc bài viết Mức tín nhiệm thấp của Tổng thống Joe Biden là tín hiệu tốt cho chứng khoán Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan