Con trai Tổng thống Biden bị truy tố loạt tội danh về trốn thuế

08/12/2023, 14:40
báo nói -

TCDN - Tòa án Mỹ vừa đưa ra các cáo buộc hình sự mới với loạt tội danh về trốn thuế đối với ông Hunter Biden - con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo bản cáo trạng được tải lên cơ sở dữ liệu của Tòa án quận trung tâm California của Mỹ, ông Hunter Biden đã bị truy tố 9 tội danh trong đó có 3 cáo buộc ở mức trọng tội và 6 ở mức nhẹ.

Các tội danh bao gồm: không khai và nộp thuế, trốn thuế và khai thuế sai hoặc gian lận. Theo cáo trạng, Hunter Biden đã không trả ít nhất 1,4 triệu USD tiền thuế liên bang từ năm 2016 đến năm 2019.

Ông Hunter Biden đến tòa án liên bang ở thành phố Wilmington, bang Delaware, Mỹ, ngày 3/10 (Ảnh: Reuters)

Ông Hunter Biden đến tòa án liên bang ở thành phố Wilmington, bang Delaware, Mỹ, ngày 3/10 (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Hunter Biden còn bị truy tố với cáo buộc liên bang về súng ở Delaware. Theo đó, cáo trạng cho biết ông Hunter Biden đã vi phạm luật cấm người sử dụng ma túy sở hữu súng vào năm 2018.

Trước đó, tại phiên tào ngày 3/10, các công tố viên cho rằng ông Hunter đã khai gian trong mẫu đơn bắt buộc khi mua khẩu súng ngắn Colt Cobra vào tháng 10/2018, tại một cửa hàng bán súng ở Wilmington, bang Delaware.

Theo bản cáo trạng do đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Delaware đưa ra tháng 9, Hunter Biden bị cáo buộc ba tội danh:

Cáo buộc thứ nhất: Khai man trong mẫu đơn của Cục Quản lý rượu, thuốc lá, súng và chất nổ (ATF) khi ông mua súng. Ông đánh dấu sai vào ô nói rằng ông không nghiện ma túy hoặc sử dụng ma túy trái phép.

Cáo buộc thứ hai: Nói dối đại lý súng được liên bang cấp phép ở Wilmington, nơi ông mua súng. Lời nói dối này có liên quan lời khai trên mẫu đơn ATF.

Cáo buộc thứ ba: Tàng trữ trái phép súng trong lúc sử dụng ma túy hoặc nghiện ma túy (được xếp vào phạm tội liên bang). Ông sở hữu khẩu súng này trong 11 ngày vào năm 2018. Tuy nhiên, ngày 3/10, ông Hunter đã phủ nhận 3 cáo buộc.

Theo Hãng tin Reuters, sự trình diện của ông Hunter Biden tại tòa án liên bang vào ngày 3/10 tạo tiền đề cho phiên tòa lịch sử: phiên tòa hình sự xét xử con của một tổng thống đương nhiệm đang vận động tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Con trai Tổng thống Biden bị truy tố loạt tội danh về trốn thuế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan