Thu thuế nội địa của Tp.HCM ước đạt hơn 98% kế hoạch năm 2023

08/12/2023, 09:35
báo nói -

TCDN - Tp.HCM ước thu thuế nội địa năm 2023 khoảng gần 318.300 tỷ đồng, đạt hơn 98,4% chỉ tiêu và bằng 94,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM cho biết, kết quả thu thuế năm nay khả năng không đạt chỉ tiêu đề ra, nguyên nhân do tình hình kinh tế khó khăn nên một số nguồn thu giảm, đặc biệt là nguồn thu từ tiền sử dụng đất vì nhiều dự án bất động sản chưa xác định được giá.

chinh-sach-thue

Bên cạnh đó, còn có đến 198 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền hơn 8.000 tỷ đồng. Đứng đầu là hai doanh nghiệp nợ thuế: Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil nợ thuế 1.529 tỷ đồng và Công ty Cổ phần Đầu tư Golden Hill nợ thuế 1.289 tỷ đồng.

Tiếp đến là 7 doanh nghiệp với mức nợ thuế từ 200 tỷ đồng đến dưới 700 tỷ đồng, trong đó phần lớn doanh nghiệp nợ thuế đều liên quan bất động sản.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, hiện Cục Thuế Tp.HCM đang tập trung rà soát các nguồn thu, khoản thu và tăng cường thanh tra, kiểm tra để chống thất thu cho ngân sách. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung vào những nguồn thu còn nhiều dư địa và rủi ro cao như: Chống chuyển giá, thương mại điện tử và cho thuê nhà…

PV
Bạn đang đọc bài viết Thu thuế nội địa của Tp.HCM ước đạt hơn 98% kế hoạch năm 2023 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính phủ được xây dựng Quỹ hỗ trợ đầu tư từ nguồn thu thuế tối thiểu toàn cầu
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội đồng ý cho phép Chính phủ xây dựng dự thảo Nghị định quy định về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư từ nguồn thu thuế tối thiểu toàn cầu và các nguồn hợp pháp khác để ổn định môi trường, khuyến khích thu hút các nhà đầu tư.