CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng bị phạt và truy thu thuế hơn 527 triệu đồng

24/03/2023, 14:43
báo nói -

TCDN - Cục thuế Tp.HCM vừa ra quyết định xử phạt và truy thu thuế đối với CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng do vi phạm hành chính về thuế.

Công ty Cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng (UPCoM: TOS) được thành lập vào năm 2012. Hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ dầu khí và khai thác cảng. Công ty đang sở hữu và quản lý đội tàu công suất lớn, sà lan với hơn 20 trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Thị trường chính của TOS là thị trường quốc tế với các khách hàng: Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia... Tháng 9/2021, TOS chính thức giao dịch trên sàn UPCOM với giá 32.000/cp.

Theo đó, TOS bị phạt hành chính số tiền gần 37 triệu đồng do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp và lập hóa đơn không đúng thời điểm quy định.

TOS vừa bị Cục Thuế Tp.HCM xử phạt hơn 527 triệu vì vi phạm hành chính về thuế.

TOS vừa bị Cục Thuế Tp.HCM xử phạt hơn 527 triệu vì vi phạm hành chính về thuế.

Để khắc phục hậu quả, TOS bị truy thu thuế gần 55 triệu đồng, và buộc nộp số tiền chậm nộp hơn 436 triệu đồng.

Tổng cộng số tiền truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp tiền thuế hơn 527 triệu đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/3.

CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng ghi nhận doanh thu năm 2022 đạt 1.522 tỷ đồng, giảm nhẹ gần 1% so với năm 2021 và lợi nhuận sau thuế giảm 13% đạt 181 tỷ đồng chủ yếu do khoản lợi nhuận khác giảm 31 tỷ đồng. Dù vậy, công ty đã vượt 29% cả kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022. Kết phiên giao dịch ngày 23/3, cổ phiếu của TOS có giá 30.100 đồng/cp.

Chiến lược phát triển của TOS tầm nhìn đến 2032 là tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ hàng hải ngoài khơi (offshore) ra thị trường quốc tế bằng việc thành lập các công ty liên doanh, các văn phòng đại diện và phối hợp với các đối tác tiềm năng. Tìm kiếm các vị trí chiến lược để nghiên cứu, đầu tư các cơ sở hạ tầng, bến bãi. Xây dựng cơ chế chính sách, tạo động lực cho sự phát triển cho mỗi cá nhân trong hệ thống. Tạo sự tương tác, hỗ trợ tài chính, thị trường các công ty con.

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng bị phạt và truy thu thuế hơn 527 triệu đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Pinaco bị phạt và truy thu thuế gần 3,4 tỷ đồng
Cục Thuế Tp.HCM có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) đã có hành vi khai sai, khai không đầy đủ các chỉ tiêu liên quan đến nghĩa vụ thuế thu nhập với tổng số tiền bị phạt là 3,4 tỷ đồng.
PVChem bị phạt và truy thu thuế gần 208 triệu đồng
Cục thuế TP Hà Nội vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí – CTCP (PVChem, HNX – mã chứng khoán PVC) do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, sử dụng hoá đơn bất hợp pháp.
PVI tiếp tục nhận 'án' phạt truy thu thuế
Công ty CP PVI (mã: PVI) vừa công bố quyết định của Cục Thuế Hà Nội về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế với số tiền hơn 435 triệu đồng. Đầu tháng 10/2022, Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng phạt PVI với tổng số tiền bị phạt và truy thu 331 triệu đồng.