CTCP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây: Hành trình hơn 10 năm đảm bảo ATGT đường ngang

22/01/2022, 15:00

TCDN - Trong suốt quá trình thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây luôn nỗ lực ngày đêm vì an toàn tại các vị trí đường sắt giao cắt với lối đi dân sinh.

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây là một trong những đơn vị đang triển khai hiệu quả công tác trực cảnh giới đường ngang và hương án tổ chức trực cảnh giới 3 ca (24/24h) tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM qua địa bàn các huyện Thường Tín, Phú Xuyên.

Ngay từ khi được UBND thành phố Hà Nội; Sở GTVT Hà Nội giao nhiệm vụ trực cảnh giới, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã tổ chức và thành lập đội trực gác đường ngang có đầy đủ lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân trực gác; xây dựng nội quy quy chế trực gác, phân công giao nhiệm vụ, tập huấn và mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ gác đường ngang cho cán bộ, công nhân; đảm bảo đủ quân số phục vụ cho công tác công tác trực đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt.

Trong năm 2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây duy trì ổn định việc làm, đảm bảo đóng bảo hiểm xã hội cho hàng trăm cán bộ công nhân viên và luôn lỗ lực ngày đêm vì an toàn tại các điểm đơn vị thực hiện trực cảnh giới.

Trong năm 2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây duy trì ổn định việc làm, đảm bảo đóng bảo hiểm xã hội cho hàng trăm cán bộ công nhân viên và luôn lỗ lực ngày đêm vì an toàn tại các điểm đơn vị thực hiện trực cảnh giới.

Trong suốt quá trình thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt từ tháng 4/2011 đến nay đã hơn 10 năm, Công ty luôn lỗ lực ngày đêm vì an toàn tại các điểm trực và thời gian đơn vị thực hiện trực cảnh giới.

Để nâng cao chất lượng công tác trực cảnh giới 24/24h tại các vị trí đường ngang giao cắt đường sắt, Công ty đã xây dựng nội quy, quy định về thời gian trực, thường xuyên kiểm tra và triển khai bố trí đầy đủ lực lượng công nhân trực gác. Toàn bộ số công nhân trực gác của Công ty đều có đủ chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp trực gác và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn huyện Thường Tín, Phú Xuyên; công ty đã đầu tư trang bị mua mới điện thoại di động tại các vị trí trực không có chuông, đèn tín hiệu, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống đèn điện thắp sáng, bàn ghế, quạt điện, đèn pin, nước lọc, nhà để xe, nhà WC… tại các vị trí trực gác.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Công ty cũng đã tự bỏ kinh phí đầu tư mua sắm thêm xe máy trang bị cho công nhân tuần đường để kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông khu vực trực gác, kiểm tra công nhân trực gác và trang bị điện thoại thông minh để checkin báo cáo qua phần mềm quản lý.

Công ty cũng khôi phục, sửa chữa tủ điều khiển đèn, chuông và thường xuyên duy tu sửa chữa các hư hỏng mặt đường tạo êm thuận, duy trì, sơn kẻ, lắp đặt bổ sung thay thế biển báo tổ chức giao thông tại các vị trí trực cảnh giới được giao. 

Về hoạt động kinh doanh, năm 2016, doanh thu của Công ty đạt 95,6 tỉ đồng. Từ năm 2017 đến nay, Công ty luôn ghi nhận doanh thu trên 100 tỉ đồng, đặc biệt năm 2019 đạt 148,19 tỉ và 2020 đạt 184,97 tỉ đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, bất chấp mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, trong năm 2021 vừa qua Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đã duy trì ổn định việc làm và đảm bảo đóng bảo hiểm xã hội cho hàng trăm cán bộ công nhân viên. Công ty cũng là điển hình tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn.

PV
Bạn đang đọc bài viết CTCP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây: Hành trình hơn 10 năm đảm bảo ATGT đường ngang tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan