Cuba gia hạn nhiều ưu đãi thuế quan

29/12/2022, 14:59
báo nói -

TCDN - Cuba vừa quyết định gia hạn ưu đãi thuế quan tạm thời về việc miễn nộp thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch trong hành lý đi kèm với người nhập cảnh vào đảo Caribe của nước này.

Cụ thể, Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã quyết định gia hạn đến ngày 30/6/2023 nhiều ưu đãi thuế quan tạm thời được phê duyệt theo Nghị quyết 309 ngày 15/7/2021 về việc miễn nộp thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch như thực phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và thuốc trong hành lý đi kèm với người nhập cảnh vào đảo quốc Caribe này.

Khách du lịch tại đảo Caribe, Cuba. (Ảnh: Reuters)

Khách du lịch tại đảo Caribe, Cuba. (Ảnh: Reuters)

Bộ trên cho hay quyết định gia hạn có tính đến “những hạn chế về nguồn cung thực phẩm và các sản phẩm khác trên thị trường nội địa” do các lệnh bao vây cấm vận mà Mỹ đơn phương áp đặt chống Cuba và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đa chiều, dẫn đến sự gia tăng giá cả trên thị trường quốc tế của các loại hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Bộ Tài chính và Vật giá Cuba nhấn mạnh việc nhập khẩu các sản phẩm nói trên được nới lỏng không giới hạn về giá trị và số lượng.

Thông qua các nghị quyết tương ứng, Bộ Y tế và Tổng cục Hải quan Cuba cũng gia hạn việc đình chỉ giới hạn nhập khẩu thuốc, thực phẩm và các sản phẩm vệ sinh.

Các đơn vị kinh doanh nhà nước, tư nhân và quốc tế cũng được miễn thuế nhập khẩu thực phẩm, các sản phẩm vệ sinh cá nhân và hộ gia đình, cũng như các nguyên vật liệu thô phục vụ hoạt động và sản xuất, với điều kiện là các hàng hóa này đã rời nơi xuất xứ trước ngày 31/12/2022.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Cuba gia hạn nhiều ưu đãi thuế quan tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam mua 10 triệu liều vaccine Abdala do Cuba sản xuất
Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với việc mua 10 triệu liều vacccine Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba sản xuất.
Hơn 500 dòng thuế nhập khẩu từ Cuba về mức thuế suất 0%
Chính phủ vừa đã ban hành Nghị định 39/2020/NĐ-CP về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại Việt Nam - Cuba giai đoạn 2020 – 2023. Theo đó, sẽ có 514 dòng thuế về mức thuế suất 0% kể từ ngày 01/4/2020.
Hàng nhập khẩu từ Cuba được hưởng loạt ưu đãi thuế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Cuba giai đoạn 2020 - 2023.