Cục Thuế Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu

11/12/2023, 10:04
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị “Phổ biến hướng dẫn thực hiện quy định Nghị định 123/2020/NĐ-CP về xuất hóa đơn từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu” nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết, việc doanh nghiệp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn là quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý thuế.

Thực hiện Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023, Công điện số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị để lắng nghe những vướng mắc của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khi thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng có thể chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Vũ Mạnh Cường.

Theo Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Nguyễn Tiến Trường, trước khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ có hiệu lực thi hành, Cục Thuế Hà Nội đã và đang tiến hành triển khai công tác dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội. Kể từ khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, Cục Thuế Hà Nội đã tích cực tuyên truyền đã tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế các quy định pháp luật về hóa đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm 30/11/2023, có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2000 cột bơm. Trong đó hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Ông Lê Quang Huy, Phó giám đốc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình chia sẻ, qua quá trình thực hiện, Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình nhận thấy rất cần thiết là việc xây dựng 1 kế hoạch triển khai thực hiện bài bản ngay từ giai đoạn đầu, từ công tác chuẩn bị hạ tầng, đào tạo và tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền tới khách hàng.

Đồng thời doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm sát để có những hướng dẫn đội ngũ nhân viên và khách hàng thực hiện đúng ngay từ những giai đoạn đầu. Lợi ích của việc xuất hóa đơn điện tử trong tùng lần bán hàng giúp các đơn vị kiểm soát, kiểm tra dữ liệu được 1 cách minh bạch, ngay tức thì. Đối với khách hàng, khách hàng sẽ kiểm soát được hàng mà mình đã mua.

Cục trưởng Vũ Mạnh Cường khẳng định Cục Thuế luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế. Theo đó, Cục Thuế luôn lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp xăng dầu trong quá trình triển khai, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ tới các doanh nghiệp đồng thời cũng đề nghị các nhà cung cấp các giải pháp về hóa đơn điện tử phối hợp để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thể lựa chọn phương án phù hợp đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quyết liệt yêu cầu đơn vị kinh doanh xăng dầu lập hóa đơn điện tử
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu lãnh đạo Cục Thuế các địa phương lập kế hoạch cụ thể, triển khai ngay các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt yêu cầu các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu lập hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu.