Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời sau khi bị bắn

08/07/2022, 16:48

TCDN - Nhiều hãng thông tin tại Nhật Bản đã đưa tin cựu Thủ tướng Shinzo Abe , 67 tuổi, đã qua đời sau khi bị bắn tại sự kiện vận động tranh cử ở Nara.

Tại cuộc họp báo hôm nay (8/7), lãnh đạo Đại học Y Nara xác nhận cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã qua đời.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, ông Abe qua đời lúc 17h03 phút theo giờ địa phương (15h03 theo giờ Việt Nam).

"Theo một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ tự do (LDP), cựu Thủ tướng Abe đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Kashihara, tỉnh Nara, nơi ông được điều trị y tế", Đài NHK đưa tin.

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo qua đời sau khi bị bắn.

Cựu Thủ tướng Abe Shinzo qua đời sau khi bị bắn.

Trước đó, vào sáng nay (8/7), ông Abe đã bị một người đàn ông tấn công bằng súng, khi ông đang có bài phát biểu trước người dân trong một sự kiện vận động tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do (LDP) của ông tại thành phố Nara.

Sau đó, ông được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện, nơi đương kim Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida xác nhận ông Abe trong tình trạng nguy kịch.

Trưa 8/7, Thủ tướng Nhật Fumio Kishida đã phát biểu sau khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn trong sự kiện vận động tranh cử. Ông Kishida cho biết các bác sĩ đã nỗ lực cứu ông Abe Shinzo, và tuyên bố vụ nổ súng là "hành động không thể tha thứ".

"Tôi cầu nguyện để ông Abe được sống", đương kim Thủ tướng Nhật phát biểu trong cuộc họp báo tại Tokyo.

Ông cũng cho biết chưa có quyết định nào liên quan đến lịch trình bầu cử Thượng viện ngày 10/7, và đã yêu cầu tất cả các thành viên nội các quay trở lại Tokyo. Thủ tướng Kishida đã tạm dừng chiến dịch tranh cử ở tỉnh Yamagata và trở về văn phòng tại Tokyo, đồng thời triệu tập họp nội các.

Nghi phạm Yamagami Tetsuya (41 tuổi) - người đã bắn ông Abe 2 phát súng - đã bị bắt tại hiện trường. Tetsuya nói hắn không hài lòng với cựu Thủ tướng và định giết ông ấy, nhưng hắn không có ác cảm với niềm tin chính trị của ông Abe.

PV
Bạn đang đọc bài viết Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời sau khi bị bắn tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn
Đài NKH đưa tin, cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị bắn vào ngực khi đang phát biểu tại thành phố Nara lúc 11h30 hôm nay (9h30 giờ Hà Nội). Nghi phạm gây ra vụ việc trên đã bị cảnh sát tỉnh Nara bắt giữ.