Đà Nẵng sẽ thành trung tâm tài chính trong vòng 20 năm tới

30/03/2021, 08:19

TCDN - Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt với mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ có vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đối mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hóa-thể thao, giáo dục-đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học-công nghệ phát triển của đất nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Nẵng có tổng diện tích khoảng 129.000 héc ta, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 1,79 triệu người, đến năm 2045 khoảng 2,56 triệu người.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra ngày 29/3/2021, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG, đơn vị được thành phố Đà Nẵng chọn tư vấn lập Đề án xây dựng Đà Nẵng thành Trung tâm Tài chính khu vực cho rằng, nguồn tiền của thế giới sẽ đổ về Việt Nam nếu Đà Nẵng thực hiện thành công chủ trương xây dựng Trung tâm tài chính tầm khu vực.

Chủ tịch IPPG cho biết, Đà Nẵng không những là nơi đáng sống mà là thành phố có tầm nhìn rộng mở như việc hướng đến xây dựng trung tâm tài chính, thành phố sân bay, khu phi thuế quan.

5409_da-nang-sggp_pbum_gwmy

Đến thời điểm này, khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu, lập Đề án Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương có cơ hội để thực hiện ý tưởng của mình.

Tại buổi họp báo, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với nhà tài trợ lập Đề án xây dựng Trung tâm Tài chính Đà Nẵng.

Theo ông Hồ Kỳ Minh, chủ trương này được các bộ ngành trung ương ủng hộ; UBND thành lập tổ công tác gồm các sở, ban ngành để triển khai thực hiện Đề án này.

Ông Hồ Kỳ Minh cho biết: “Nếu chúng ta theo tuần tự, mời các ngân hàng có hội sở ở đây về đây thì Đà Nẵng mấy trăm năm nữa khó có thể có được Trung tâm tài chính. Với lợi thế, điều kiện thuận lợi của Đà Nẵng cộng với cơ chế đặc thù, tôi nghĩ Đà Nẵng có thể bỏ qua, vượt lên được. Chủ trương của Thủ tướng chỉ mới cho xây dựng đề án thôi. Chúng ta có nhà tài trợ, liên danh nhà tài trợ các doanh nghiệp ở Mỹ, mời một công ty tư vấn rất nổi tiếng ở Anh đề tài trợ. Chúng tôi đang tập trung xây dựng đề án để Đà Nẵng sớm trở thành trung tâm tài chính trong tương lai gần".

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ thành trung tâm tài chính trong vòng 20 năm tới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đà Nẵng chính thức lập đề án trung tâm tài chính
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ KHĐT và UBND Tp. Đà Nẵng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với đề xuất xây dựng Tp. Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.