Đà Nẵng: Thu hồi hàng nghìn gói hạt nêm, mì chính giả

14/07/2020, 14:46

TCDN - Chủ cơ sở nhập nguyên liệu không có nguồn gốc, đem về đóng gói vào nhiều bao bì có in thương hiệu của các hãng Knorr, Ajinomoto rồi đem bỏ mối cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố với giá rẻ.

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 14/7, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) bắt quả tang cơ sở sản xuất bột nêm giả đang đóng gói sản phẩm, chuẩn bị vận chuyển ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện đối tượng Phan Tuyến (SN 1970, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đang đóng gói các bao hạt nêm giả.

Lực lượng công an đang kiểm đếm và thu hồi số hạt nêm, mì chính giả do cơ sở sản xuất. (Ảnh: Người Lao động)

Lực lượng công an đang kiểm đếm và thu hồi số hạt nêm, mì chính giả do cơ sở sản xuất. (Ảnh: Người Lao động)

Khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Tuyến, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.200 gói hạt nêm, mì chính giả được đóng gói cẩn thận, 2 bao nguyên liệu và nhiều cân, máy đóng gói để sản xuất hạt nêm giả.

Qua làm việc, Tuyến khai nhận đã nhập nguyên liệu không có nguồn gốc từ 1 đối tượng không rõ lai lịch trên địa bàn, đem về phân chia và đóng gói vào nhiều bao bì có in thương hiệu của các hãng hạt nêm, mì chính nổi tiếng như: Knorr, Aone, Ajinomoto, rồi đem bỏ mối cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố với giá rẻ hơn nhiều lần so với bột nêm thật.

Bên cạnh đó, đối tượng cho biết số hạt nêm, mì chính giả có giá rẻ hơn nhiều lần hàng thật nên bán chạy và được các tiểu thương ưa chuộng và nhập về với số lượng lớn.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ vụ việc.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thu hồi hàng nghìn gói hạt nêm, mì chính giả tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan