Đảm bảo an toàn và giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa, lốc

14/03/2024, 20:02
báo nói -

TCDN - Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu vi phạm hàng lang an toàn lưới điện trước mùa mưa, lốc năm 2024, Điện lực Quỳ Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy cho người dân.

Hiện đang là đầu tháng 3 nhưng Ban lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo phòng và các đội Tổng hợp số 1, 2 phối hợp cùng chính quyền địa phương ra quân thực hiện chặt, tỉa, phát quang hành lang lưới điện nhằm chuẩn bị tốt nhất để ứng phó với “đặc sản” thời tiết cực đoan mà hai huyện Quỳ Châu và Quế Phong trong tháng 4 và 5 hàng năm phải gánh chịu.

Gió lốc làm gãy cột điện năm 2023. Ảnh Điện Lực Quỳ Châu

Gió lốc làm gãy cột điện năm 2023. Ảnh Điện Lực Quỳ Châu

Là một trong những địa phương có địa hình phức tạp và chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thiên tai của tỉnh Nghệ An, lại là Điện lực quản lý trên 2 địa bàn huyện Qùy Châu và Quế Phong với đường dây điện đi qua rất nhiều đồi rừng, keo, cây trồng khác của người dân. Để hạn chế các sự cố về điện trong mùa mưa, lốc, Điện lực đã tổ chức rà soát và cơ bản hoàn thành công tác phát quang hành lang lưới điện. Tính từ đầu năm đến nay, Điện lực Qùy Châu đã phân công các nhóm công tác phối hợp cùng người dân địa phương phát quang hành lang và đã chặt dứt điểm, tỉa ngọn hơn 1.000 cây keo, cây trồng các loại.

Ảnh Tuấn Trần - Điện Lực Quỳ Châu.

Ảnh Tuấn Trần - Điện Lực Quỳ Châu.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Nghệ An nhằm bảo đảm lưới điện vận hành an toàn mùa mưa, lốc, Điện lực Qùy Châu đã tăng cường bố trí nhân lực kiểm tra CBM trên toàn lưới các hạng mục như dây chằng néo, các điểm tiếp đất, lắp thêm kim thu sét đặc biệt với những vị trí mất an toàn, đe dọa khẩn cấp gây tai nạn điện cho con người cần phải thực hiện ngay phương án dự phòng về việc sửa chữa khắc phục nhanh nhất có thể. Chủ động và tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân nguy cơ, hậu quả của hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện trong thời gian qua, Điện lực Quỳ Châu thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, tuyên truyền đối với các công trình và nhà dân nằm gần công trình lưới điện cao áp…

Theo đó, ngành điện đã kịp thời cảnh báo an toàn điện, phát hiện và ngăn ngừa sự cố do các hành vi vi phạm hành lang gây ra, qua đó đã ngăn chặn kịp thời một số trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (ATLĐCA) trên địa bàn huyện.

Điện lực Qùy Châu cũng đã bố trí nhân lực quản lý địa bàn trực tiếp phổ biến các biện pháp an toàn cần thiết cho các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực có đường điện đi qua nhằm phòng tránh các tai nạn về điện và lập bản cam kết với các hộ dân thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn đã được đơn vị hướng dẫn, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp. Đồng thời thực hiện việc dán các cảnh báo, số điện thoại trực ca lên các vị trí trên lưới để cảnh báo người dân cũng như để người dân liên hệ khi phát hiện sự cố sau mưa lốc nhằm khắc phục cấp điện lại một cách nhanh nhất cho người dân.

Ảnh Tuấn Trần - Điện Lực Quỳ Châu.

Ảnh Tuấn Trần - Điện Lực Quỳ Châu.

Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu sự cố do vi phạm hàng lang an toàn lưới điện trước mùa mưa, lốc, đối với Điện lực Qùy Châu nói riêng và Công ty Điện lực Nghệ An nói chung, rất cần có sự đồng thuận, nâng cao ý thức chấp hành bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan, qua đó góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định tin cậy nhất cho nhân dân huyện nhà.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo an toàn và giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa, lốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công an Nghệ An đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND
Ngày 11/3, Công an Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948-11/3/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.