Danko Group làm chủ dự án khu dân cư 3.600 tỷ tại Thanh Hóa

09/02/2022, 13:41

TCDN - Công ty cổ phần Tập đoàn Danko là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa có quy mô 23,4ha với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.600 tỷ đồng.

Dự án khu đô thị 3.600 tỷ tại TP Thanh Hoá

Vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án Khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1, phường Quảng Hưng, TP.Thanh Hóa. Theo đó, nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Danko.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1 tại TP Thanh Hoá.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1 tại TP Thanh Hoá.

Vị trí khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1 có ranh giới phía Đông Bắc giáp đại lộ Nam sông Mã, phía Tây Nam giáp khu dân cư hiện trạng; phía Đông Nam giáp đường vành đai số 3 thành phố Thanh Hóa theo quy hoạch; phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và đường giao thông theo quy hoạch.

Mục tiêu của dự án là nhằm hiện thực hóa quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, tạo quỹ đất để phát triển nhà ở cho người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa thành phố Thanh Hóa.

Dự án có diện tích sử đụng đất khoảng hơn 23,4ha. Về cơ cấu sản phẩm, dự án có khoảng 422 căn nhà ở gồm 350 căn liền kề, 72 căn biệt thự với quy mô dân số ước tính 1.700 người.

Quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội trong khu đô thị là khoảng 1,7ha. Vốn đầu tư của dự án là khoảng 3.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầu tư đồng bộ các công trình theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt.

Sau khi đầu tư hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án, nhà đầu tư bàn giao lại các công trình này cho nhà nước quản lý, sử dụng theo quy định; đồng thời, bàn giao khu đất đầu tư xây dựng các công trình nhà ở xã hội các lô đất tái định cư thuộc dự án cho nhà nước quản lý, sử dụng và bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất phải di chuyển phục vụ giải phóng mặt bằng dự án theo quy định. Nhà đầu tư trúng thầu phải huy động 100% nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án theo quy định. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ quý I/2022 đến quý IV/2026.

Đôi nét về Danko Group

Theo tìm hiểu của Tài chính Doanh nghiệp, công ty CP Tập đoàn Danko được thành lập ngày 13/7/2012, có địa chỉ tại Khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Trần Hữu Sử - một doanh nhân quê ở huyện Quảng Xương, Thanh Hoá. Về chủ sở hữu, ông Trần Hữu Sử có học hàm Cử nhân Triết học, ngoài Danko Group, ông Sử còn đứng tên tại một số pháp nhân khác, như CTCP Dược An Vinh, CTCP Đầu tư Bất động sản Đông Sơn (đã ngừng hoạt động).

Khu đô thị Danko City tại TP Thái Nguyên.

Khu đô thị Danko City tại TP Thái Nguyên.

Danko Group hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ, Danko Group cũng trực tiếp phát triển dự án với vai trò là chủ đầu tư. Doanh nghiệp này từng là tiêu điểm của dư luận, khi liên tiếp trúng hàng loạt gói thầu lớn tại Thái Nguyên, như: dự án khu đô thị Danko City tại TP Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng; Dự án Danko Avenue tại TP Sông Công và ký biên bản ghi nhớ thực hiện đầu tư với các dự án: Khu đô thị chức năng cầu cứng Sông Công với diện tích 24.9ha; Khu nhà ở đường Vành đai 5 tại TX Phổ Yên, với diện tích 18ha.

Khi mới thành lập, Danko Group có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó ông Trần Hữu Sử là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 95% vốn điều lệ. Các cổ đông sáng lập còn lại là ông Nguyễn Hữu Tuân (2%), ông Nguyễn Tôn Dũng (1%) và ông Nguyễn Thế Diện (1%).

Trước đợt tăng vốn đầu tiên tháng 2/2018 thì danh sách cổ đông của Danko Group chỉ còn ông Trần Hữu Sử với 98% VĐL và ông Nguyễn Tôn Dũng với 1% VĐL, các cổ đông khác đã thoái hết vốn. Tính đến cuối tháng 7/2020, vốn điều lệ của Danko Group đạt 1.530 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2016 – 2018, các chỉ tiêu kinh doanh của Danko Group liên tục tăng trưởng. Cụ thể, năm 2017, công ty này ghi nhận doanh thu thuần đạt 217,4 tỷ đồng, cao gấp hơn 13 lần so với năm 2016. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh được cải thiện từ lỗ sau thuế 5.27 tỷ đồng năm 2016 thành lãi sau thuế 8.16 tỷ đồng năm 2017.

Năm 2018, Danko Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 490.7 tỷ đồng, lãi sau thuế ở mức 13.79 tỷ đồng. Bước sang năm 2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này bất ngờ giảm mạnh, lần lượt ở mức 327.6 tỷ đồng và 0.76 tỷ đồng. Tương ứng giảm 33% và 94.5% so với năm 2018.

Thiên Anh - Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Danko Group làm chủ dự án khu dân cư 3.600 tỷ tại Thanh Hóa tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hoá: “Ông lớn” ngành dược một thời và câu chuyện “bệnh thành tích”
Từng là công ty dược phẩm hàng đầu cả nước, thế nhưng công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hoá (Thephaco) đã làm ăn sa sút và dính nhiều lùm xùm trong thời gian qua. Gần đây nhất là việc nguyên Chủ tịch HĐQT Thephaco viết tâm thư gửi nhà chức trách Thanh Hoá và bị thu hồi Cờ thi đua.