Đầu tuần hứng khởi, VN-Index vượt mốc 1.000 điểm

30/09/2019, 11:24

TCDN - Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá hứng khởi sau những thông tin tích cực về GDP quý 3. Chỉ sau ít phút giao dịch, chỉ số VN-Index đã vượt qua mốc cản tâm lý 1.000 điểm.

Dẫn dắt đà tăng thị trường là các Bluechips như BVH, FPT, MWG, GAS, VJC, PLX, VIC, VHM…Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, VCB, VPB, TCB, HDB…cũng tăng mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố vững chắc. Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà lan tỏa khá tốt ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, khu công nghiệp…

Tại thời điểm 10h46’, chỉ số VN-Index đang ở mốc 1.003,4 điểm; HNX-Index tăng 0,69% lên 105,46 điểm và chỉ có Upcom-Index giảm nhẹ. 

ưqeqweq

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 233 mã tăng và 197 mã giảm điểm. Sắc xanh hiện chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ có 18 mã tăng, 9 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Ông lớn ngành dầu khí là GAS với mức tăng hơn 1% hiện là trụ chính của thị trường và đóng góp hơn 0.6 điểm vào sắc xanh của VN-Index, theo sau là các mã CTG, VHM, BID.. Ở chiều giảm điểm, VNM và VCB hiện đang nhích nhẹ dưới mốc tham chiếu, MSN giảm gần 1%,… tạo ra lực cản nhẹ lên đà tăng của thị trường. Tương tự như ông lớn trong ngành dầu khí, các mã còn lại trong ngành cũng xuất hiện sắc xanh tích cực, điển hình như PVD, PVC tăng hơn 1%, BSR bứt phá hơn 3%.

Sắc xanh đang lan tỏa trên các mã của ngành ngân hàng khi cả nhóm có 11 mã tăng điểm. Các cổ phiếu như ACB, MBB và CTG đều tăng quanh mốc 1%. Điểm nhấn trong nhóm hiện là HDB khi mã bật tăng hơn 4% và đạt mức thanh khoản đột biến. Tuy nhiên, theo góc nhìn kỹ thuật,  mã này đã vượt khỏi Upper Band của Bollinger Bands và tiến tới test kháng cự là hội tụ của đáy cũ tháng 11/2018, 01/2019 với SMA 200 ngày. Điều này cho thấy khả năng giá có điều chỉnh trở lại trong những phiên tới khá cao.

Cùng chiều với diễn biến của ngành ngân hàng, nhóm công nghệ thông tin đang được giao dịch khá tích cực. Có thể kể tên như CMG, CTR tăng vượt 2%, VGI có mức tăng ấn tượng 4.5%,… Bảo hiểm hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.41%, phần lớn nhờ vào đà tăng hơn 3% của Large Cap BVH. Ngược lại, nông-lâm-ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.21%.

Khối ngoại hiện bán ròng 15 tỷ trên HoSE, trong đó lực bán tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như VRE, MSN, VNM, VCB, HPG…

Thế Tùng
Bạn đang đọc bài viết Đầu tuần hứng khởi, VN-Index vượt mốc 1.000 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Góc nhìn tuần 30/09-04/10: Ngưỡng 1,000 điểm có vượt qua?
Thông tin Việt Nam chưa được lên hạng thị trường của FTSE đã được dự báo từ trước nên không tạo nhiều ảnh hưởng tiêu cực với giới đầu tư. Với những kỳ vọng tích cực, đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định thị trường sẽ vững bước vượt lên mức 1,000 điểm trong tuần tới.
VCB bứt phá, VN-Index áp sát mốc 1.000 điểm trong phiên cuối tuần
Phiên giao dịch cuối tuần diễn ra khá tích cực với dòng tiền đổ mạnh vào thị trường. Với sự dẫn dắt của các cổ phiếu Bluechips như BVH, VCB, VNM, VIC, VHM, VRE, MWG…Trong đó, VCB tăng 1.900 đồng lên 82.900 đồng, xác lập đỉnh giá mới và VCB cũng là cổ phiếu tác động tích cực nhất tới VN-Index trong phiên hôm nay.
Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường, VN-Index vượt mốc 990 điểm
Diễn biến tích cực của TTCK Mỹ đêm qua đã mang đến sự hứng khởi cho thị trường trong nước và chỉ số VN-Index tăng khá tốt ngay từ những phút mở cửa. Nhóm ngân hàng, chứng khoán đã giao dịch tích cực trong phiên hôm nay với nhiều mã tăng mạnh như ACB, BID, CTG, MBB, HDB, VPB, HCM, SSI, SHS, VCI…