Đề xuất tạm dừng các chuyến bay tới Nghệ An

30/06/2021, 19:44

TCDN - Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị tạm ngừng khai thác các chuyến bay thương mại đến Cảng hàng không Vinh từ hôm nay (30/6).

Theo UBND tỉnh Nghệ An, tình hình dịch COVID-19 căng thẳng đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đường bay đi và đến Cảng hàng không Vinh. Hiện mỗi ngày, cảng chỉ duy trì khai thác một đường bay từ Vinh đi Tp.HCM và ngược lại với tần suất một chuyến/ngày nhưng lượng khách rất ít.

Để hạn chế giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Nghệ An trong công tác dập dịch, UBND tỉnh này đã  đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Vinh từ 0 giờ ngày 30/6/2021. 

Nghệ An đề nghị tạm dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh

Nghệ An đề nghị tạm dừng các đường bay thương mại đến Cảng Hàng không Vinh

Ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng Hàng không Vinh cho biết, hiện bay chuyến Tp.HCM đến Vinh và Vinh đi Tp.HCM mỗi ngày chỉ có 30-40/180 khách theo công suất. Cảng Hàng không Vinh đang đề nghị yêu cầu khách đi đến Cảng hàng không phải có giấy xét nghiệm COVID-19 bằng hình thức xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh (âm tính) còn thời hạn trong vòng 3 ngày. 

Được biết, trước thời điểm Nghệ An có dịch COVID-19, mỗi ngày có 25-30 chuyến bay đến sân bay Vinh.

Như vậy, cho đến nay, do ảnh hưởng của COVID-19, đã có 5 đường bay tạm dừng khai thác thương mại tới các tỉnh, thành phố là Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Côn Đảo. Nếu Bộ GTVT đồng ý chủ trương theo đề nghị của tỉnh Nghệ An thì sẽ có 6 đường bay trên cả nước tạm dừng khai thác bay thương mại.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tạm dừng các chuyến bay tới Nghệ An tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan