Đề xuất xử phạt 4 công ty liên quan vụ 100 du khách Việt "mất tích" ở Hàn Quốc
TCDN - Bốn công ty ở Tp.HCM liên quan vụ 100 du khách "mất tích" ở Hàn Quốc bị đề nghị xử phạt 80-90 triệu đồng, tước giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, gồm Công ty TNHH dịch vụ du lịch Top Ten, Công ty CP Du lịch Top Asia, Vietravel và Công ty CP Dịch vụ du lịch Chợ Lớn.
Sở Du lịch Tp.HCM vừa có văn bản gửi UBND Tp.HCM báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến thông tin 100 du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc.
Theo Sở Du lịch, trong số 100 du khách Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với mục đích du lịch thì đơn vị xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn.
Các công ty lữ hành này đều ký hợp đồng vận chuyển với hãng hàng không là Công ty CP Kovic Việt Nam – GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội), đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon.
Cụ thể, có 23 khách của Công ty TNHH dịch vụ du lịch Top Ten; 3 khách của Công ty du lịch Vietravel; 3 khách của Công ty CP Du lịch Top Asian và 3 khách của Công ty CP Dịch vụ du lịch Chợ Lớn.
Bốn doanh nghiệp trên bị Thanh tra Sở Du lịch lập biên bản xử phạt về hành vi "để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật" (theo Nghị định 45), khung phạt 80-90 triệu đồng. Riêng Công ty Top Ten và Công ty Top Asian bị đề nghị xử phạt thêm 20-30 triệu đồng do "không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch theo quy định".
Sở Du lịch cũng đề nghị UBND Tp.HCM có hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành từ 12 đến 18 tháng với các công ty trên.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899