Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội dự kiến thành lập 508 trạm y tế lưu động

10/11/2021, 13:51

TCDN - Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, trong đó có 20 trạm y tế xã được đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

2308_TrYm_y_tY_lYu_YYng

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Hà Nội dự kiến sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, trong đó có 20 trạm y tế xã được đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các trạm y tế lưu động có chức năng triển khai mọi hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn được giao; hướng dẫn xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh...

Đến nay, nhiều quận, huyện trên địa bàn đã thành lập các trạm y tế lưu động, đồng thời kích hoạt và tổ chức diễn tập với các tình huống giả định khi xuất hiện các chùm ca COVID-19 trong khu dân cư và khu công nghiệp trên địa bàn.

Việc kích hoạt các trạm y tế lưu động góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, để hoạt động hiệu quả, một số trạm y tế lưu động cần xây dựng quy chế làm việc, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, đồng thời niêm yết lịch trực, đường dây nóng, có biển hiệu, biển chỉ dẫn đặt ở nơi dễ nhìn.

Các địa phương cũng cần quan tâm đến địa điểm đặt trạm y tế lưu động, nên bố trí trạm y tế ở những nơi có giao thông thuận tiện. Ngoài ra, mỗi trạm y tế cần có ít nhất 5 phòng riêng biệt, bảo đảm thu nhận được 100 trường hợp F0.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội dự kiến thành lập 508 trạm y tế lưu động tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội có 12 ổ dịch Covid-19 phức tạp, F0 cộng đồng tăng nhanh
Dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại hầu hết các quận, huyện của Hà Nội với số F0 trong cộng đồng tăng nhanh, phát sinh nhiều ổ dịch phức tạp. Đến nay, thành phố có 12 chùm ca bệnh/ổ dịch, nhiều trong số này chưa rõ nguồn lây, được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng.
Hà Nội thêm 81 ca mắc COVID-19, 45 ca cộng đồng
Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 18h ngày 6/11 đến 18h ngày 7/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 81 ca mắc COVID-19, trong đó có 45 ca tại cộng đồng, 30 ca tại khu cách ly và 6 ca tại khu phong tỏa.