Doanh nghiệp muốn biết thuế nhà thầu nước ngoài tính theo mức thuế suất nào?

08/09/2023, 14:06
báo nói -

TCDN - Giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp về thuế nhà thầu nước ngoài (FCT-Foreigner Contractor Tax) tính theo mức thuế suất nào?

Hỏi: Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, có Nhập khẩu hàng hóa và mỏ tờ khai hàng nhập khẩu theo hình thức DAP (Giao hàng tại địa điểm của người mua chỉ định), trên tờ khai tách ra giá trị hàng hoá: 1,000$, phí vận chuyển: 100$, tổng thanh toán 1,100$. Thuế giá trị gia tăng (VAT) hàng nhập khẩu (NK) đã đóng trên tổng thanh toán 1.100$, nghĩa là VAT hàng NK tương đương với 110 USD. Vậy DN muốn biết thuế nhà thầu nước ngoài (FCT-Foreigner Contractor Tax) trong trường hợp này tính theo mức thuế suất nào?

Trả lời:

Theo điều kiện DAP (Delivered at Place) Incoterms 2020, thì DAP nghĩa là Giao hàng tại nơi đến: người bán giao hàng khi hàng hóa được đặt dưới sự định đoạt của người mua trên phương tiện vận tải và sẵn sàng để dỡ tại nơi đến quy định, Người bán chịu mọi rủi ro liên quan để đưa hàng hóa đến nơi quy định, theo Khoản 2, Điều 1, Thông tư 103/2014/TT-BTC thì thuộc diện chịu thuế nhà thầu.

Theo đó, việc tính thuế TNDN (thuế nhà thầu) như sau:

1.Trường hợp DN tách được giá trị dịch vụ vận tải quốc tế (không chịu thuế nhà thầu nước ngoài tại VN) thì:

+ Thuế GTGT áp dụng: 2% trên giá trị Hàng hóa và 3% với giá trị vận tải nội địa;

+ Thuế TNDN áp dụng: 1% với giá trị hàng hóa và 2% với giá trị vận tải nội địa.

2.Trường hợp không tách được cụ thể giá trị dịch vụ vận tải quốc tế thì:

+ Thuế GTGT áp dụng:  3% trên tổng giá trị hợp đồng;

+ Thuế TNDN áp dụng: 2% trên tổng giá trị hợp đồng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp muốn biết thuế nhà thầu nước ngoài tính theo mức thuế suất nào? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận