Đông trùng hạ thảo Vietfarm: Từ "vàng mềm Tây Tạng" đến tiên dược Việt

11/07/2020, 08:17

TCDN - Đông trùng hạ thảo được biết đến là loại thảo dược quý hiếm do sở hữu nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe.

So với đông trùng hạ thảo tự nhiên từ Tây Tạng trị giá hàng tỷ đồng, Trung tâm Vietfarm đã nuôi cấy thành công và phân phối ra thị trường loại đông trùng hạ thảo nhân tạo gần giống nhất với đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá thành hợp lý hơn với người tiêu dùng Việt.

"Biệt dược tiền tỷ" sở hữu hàng ngàn công dụng cho sức khỏe

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) còn có tên gọi là "Nhã Trát Canh Bố" trong cuốn Y dược nổi danh "Nguyệt Vương Dược Chẩn" của người Tây Tạng. Đây là loại thảo dược có tác dụng cân bằng âm dương, sở hữu nhiều hoạt chất đặc biệt hiếm có. Nhờ những công dụng "thần kỳ" cho sức khỏe, ĐTHT trở thành vương dược khi được Thái Y Viện tin dùng trong các bài thuốc chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe cho Vua, quan trong triều đình xưa.

Theo nghiên cứu khoa học hiện đại, ĐTHT là loại thảo dược Đông y chứa 17 loại axit amin quan trọng cho cơ thể người. Cùng các hoạt chất đặc biệt quý hiếm như Adenosin, Cordycepin, HEAA... mà các loại thảo dược khác không có được.

Các hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo Vietfarm có công dụng tốt cho sức khỏe

Các hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo Vietfarm có công dụng tốt cho sức khỏe

Với các hoạt chất đặc biệt nêu trên, ĐTHT mang tới công dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý ở người như: bệnh phổi, tim mạch, yếu sinh lý, hỗ trợ phòng và điều trị ung thư... Ngoài ra, ĐTHT còn nổi tiếng với tác dụng dưỡng nhan với chị em phụ nữ, tăng cường hệ miễn dịch với người già, người mới ốm dậy và trẻ nhỏ (trên 5 tuổi).

Là loại thiên dược phù hợp với mọi đối tượng, ĐTHT tự nhiên sở hữu mức giá khá đắt đỏ, trung bình từ 1 - 2 tỷ đồng/kg. Với nhu cầu sử dụng ngày càng lớn trong khi nguồn cung ĐTHT từ tự nhiên không thể đáp ứng được, nhiều đơn vị đã tiến hành công tác nuôi cấy và cung cấp ĐTHT nhân tạo.

Trong đó có Trung tâm Dược liệu Vietfarm - đơn vị uy tín đi đầu trong công tác bảo tồn và phát triển tinh hoa y dược cổ truyền dân tộc, nuôi trồng và nhân giống nhiều loại thảo dược Đông y quý hiếm có nguy cơ tuyệt diệt.

Trung tâm Dược liệu Vietfarm được bảo trợ bởi 2 đơn vị uy tín trong lĩnh vực YHCT là: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc.

Sứ mệnh của Vietfarm là cung cấp nguồn dược liệu sạch cho thị trường, đem tinh hoa cây thuốc Việt chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Ngoài ra còn góp phần tạo hệ sinh thái xanh, bảo vệ môi trường và tạo điều kiện việc làm cho người lao động bản địa.

100% dược liệu tại Vietfarm được nuôi trồng, giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao và do trực tiếp Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc) hướng dẫn.

Hiện nay, quy trình sản xuất ĐTHT tại Vietfarm được áp dụng theo quy tắc 10 bước nghiêm ngặt, sản phẩm đạt tiêu chuẩn GACP-WH) trong nuôi trồng và chăm sóc, nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, sản phẩm được chứng nhận CO-CQ.

Quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Vietfarm

Quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Vietfarm

Trải qua quá trình sản xuất được giám sát gắt gao bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền, ĐTHT Vietfarm đạt hàm lượng Adenosine và Cordycepin ở mức tốt nhất, gần nhất với ĐTHT vùng Na Khúc (Tây Tạng).

Ngoài ra, ĐTHT Vietfarm sở hữu ưu điểm về giá thành phù hợp với người Việt, góp phần giúp người Việt được sử dụng loại "tiên dược" đến từ xứ sở Tây Tạng với mức giá hợp lý hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng cao về dược tính.

Chuyên gia và người dùng nhận xét Đông trùng hạ thảo do Vietfarm bào chế

Sau khi được nuôi cấy thành công và phân phối ra thị trường với chính sách bán buôn - bán lẻ hấp dẫn, ĐTHT Vietfarm đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía các chuyên gia và người tiêu dùng. Dưới đây là nhận định từ phía Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh:

"Vietfarm đã ứng dụng Tiêu chuẩn khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest để đảm bảo hàm lượng Cordycepin và Adenosine cùng 15 vitamin khác trong ĐTHT Vietfarm đạt mức 70% so với ĐTHT tự nhiên của Tây Tạng.

Khi đến tay người tiêu dùng, những hộp ĐTHT sinh khối của Vietfarm đảm bảo đủ 75 ngày tuổi, sợi đạt chiều cao từ 13 cm trở lên, trọng lượng 100 - 150g và chưa bung bào tử, có màu vàng sậm đồng đều."

Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng cho biết cảm nhận hài lòng về sản phẩm sau khi đặt mua và sử dụng ĐTHT do Trung tâm Dược liệu Vietfarm cung cấp:

Người dùng phản hồi tích cực sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo Vietfarm

Người dùng phản hồi tích cực sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo Vietfarm

Chị Thu Hằng (Ba Đình, Hà Nội): "Tôi đã đặt mua ĐTHT Vietfarm về biếu bố tôi để ông bồi bổ sức khoẻ. Sau một thời gian tôi nhận thấy ông ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, cơ thể đỡ mệt mỏi, tinh thần thư giãn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tin dùng ĐTHT Vietfarm cũng như tham khảo thêm một số dược liệu khác của Trung tâm."

Bác Bích Thuận (Hoàn Kiếm, Hà Nội): "Là một người phụ nữ luôn muốn chăm sóc tốt cho sức khỏe gia đình, tôi đã chọn ĐTHT Vietfarm. Trên thị trường có nhiều đơn vị cung ứng ĐTHT nhưng tôi thấy Vietfarm là đơn vị uy tín, có quy trình sản xuất chuyên nghiệp, được chứng nhận chất lượng kỹ lưỡng. Sau khi dùng ĐTHT của Vietfarm, sức khoẻ từng thành viên trong gia đình tôi đều tốt hơn, đặc biệt ông bà tránh được ốm vặt do thời tiết. Điều này làm tôi khá hài lòng!"

Hiện nay, đông trùng hạ thảo Vietfarm được cung cấp ra thị trường dưới hai hình thức: bán buôn & bán lẻ. Quý độc giả có nhu cầu tìm mua đông trùng hạ thảo Vietfarm vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU & NUÔI TRỒNG DƯỢC LIỆU QUỐC GIA VIETFARM

Địa chỉ: 48 Tố Hữu, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại 096 171 6466/  Email [email protected]

Website: trungtamduoclieu.comĐông trùng hạ thảo Vietfarm

PV
Bạn đang đọc bài viết Đông trùng hạ thảo Vietfarm: Từ "vàng mềm Tây Tạng" đến tiên dược Việt tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan