Dự án Eden – Thuận An và "núi" nợ của Kim Đại Dương

05/06/2023, 14:41
báo nói -

TCDN - Khách hàng mua Dự án Eden – Thuận An (Bình Dương) cho rằng họ đang bị lừa dối và chưa rõ ngày nào sẽ nhận được nhà khi dự án đang bị ngăn chặn giao dịch, vì "núi" nợ của chủ đầu tư mang tên Kim Đại Dương.

Lừa dối khách hàng

Hiện một số khách hàng đã mua Dự án Eden – Thuận An (Bình Dương) phản ánh và treo băng rôn rằng “họ đang bị lừa” và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Kim Đại Dương (địa chỉ Phòng 1901, Toà nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM) ngừng ngay lập tức việc lừa dối cư dân đặc biệt là “lừa dối thông tin sai sự thật về tiến độ và thu tiền từ cư dân khi dự án chưa hoàn thiện”.

Theo tài liệu PV có được, ngoài bị khách hàng căng băng rôn và yêu cầu chủ đầu tư đối thoại, ngừng ngay các hành vi lừa dối thì Công ty này còn bị đối tác khởi kiện ra tòa, yêu cầu “trả phí môi giới”.

Hiện một số khách hàng đã mua Dự án Eden – Thuận An (Bình Dương) phản ánh và treo băng rôn rằng “họ đang bị lừa”.

Hiện một số khách hàng đã mua Dự án Eden – Thuận An (Bình Dương) phản ánh và treo băng rôn rằng “họ đang bị lừa”.

Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Minh yêu cầu khởi kiện ra tòa, buộc Kim Đại Dương phải thanh toán tiền phí môi giới, hoàn trả tiền ký quỹ, phạt vi phạm hợp đồng. Nguyên do Kim Đại Dương vi phạm Hợp đồng “Tiếp thị và phân phối độc quyền dự án Eden - Thuận An Bình Dương” và các phụ lục của Hợp đồng này.

Công ty Nam Minh cho rằng, trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty đã tiếp thị môi giới và bán được 516 căn hộ cho Công ty Kim Đại Dương, hai bên đã lập bảng kê phí môi giới với nội dung xác nhận danh sách các căn hộ giao dịch thành công và đủ điều kiện hưởng 100% phí môi giới, từ đó, Công ty này yêu cầu Kim Đại Dương phải thực hiện đúng theo hợp đồng.

Về số tiền, Công ty Nam Minh yêu cầu trả lại tiền ký quỹ 5 tỷ đồng, cùng tiền phí môi giới còn lại hơn 75 tỷ đồng và các loại khoản lãi phát sinh, phạt vi phạm hợp đồng. Tổng số tiền là hơn 113 tỷ đồng, tuy nhiên, nhiều lần yêu cầu nhưng Kim Đại Dương vẫn viện nhiều lý do không trả tiền.

Dự án bị ngăn chặn giao dịch... vì nợ

Ngoài chuyện khách hàng tố, đối tác khởi kiện, Kim Đại Dương còn có "núi" nợ và bị ngăn chặn giao dịch với Dự án Eden – Thuận An.

Theo thông tin PV có được, Cục Thi hành án dân sự Tp.HCM cũng đang phong tỏa tài sản đối với dự án Dự án Eden – Thuận An, lý do Công ty Kim Đại Dương còn nợ nhiều tổ chức, cá nhân nên dẫn tới 2 thửa đất liên quan đến các căn hộ thuộc  Eden - Thuận An bị ngăn chặn giao dịch.

Dự án có tên gọi khác là Vista Riverside.

Dự án có tên gọi khác là Vista Riverside.

Cụ thể là thửa đất số 268, tờ bản đồ số 43 và thửa đất số 150, tờ bản đồ số 50 của Kim Đại Dương tọa lạc tại Tp. Thuận An đã bị Cục Thi hành án dân sự Tp.HCM ngăn chặn giao dịch tại Quyết định số 68/QĐ-CTHADS ngày 3/12/2021 nên Công ty Kim Đại Dương cũng sẽ không thể thực hiện được các thủ tục pháp lý nghiệm thu, xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu căn hộ cho các khách hàng.

Như vậy, khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này chưa rõ lối ra?. PV đã tìm nhiều cách liên lạc đến Công ty Kim Đại Dương nhưng chưa thể liên lạc được. Đồng thời, PV đã liên hệ đến một người từng làm việc tại Kim Đại Dương và người này nhận mình đang là một cổ đông nhỏ của doanh nghiệp.

Khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này chưa rõ lối ra?.

Khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này chưa rõ lối ra?.

Tuy nhiên, ông này cho hay: “Hiện tôi không tham gia vào công ty này nữa, tôi cũng mong anh vào cuộc, đăng tải thông tin chứ để Công ty làm ảnh hưởng đến khách hàng”. Nói thêm, ông này yêu cầu PV liên lạc với Công ty để nắm rõ hơn thông tin về vụ việc.

Trong khi đó PV cũng đã liên hệ đến ông Mai Minh Châu, đại diện của Công ty Quản lý Bất động sản HPPM, đang phụ trách việc bàn giao căn hộ cho khách hàng cho biết: “Các vấn đề liên quan, anh liên hệ chủ đầu tư, còn lại chúng tôi vẫn chưa quản lý được tòa nhà, chỉ đang phụ trách phần giao nhận bàn giao căn hộ mà thôi”. 

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Dự án Eden – Thuận An và "núi" nợ của Kim Đại Dương tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hưng Thịnh về Bình Dương, bất động sản Thuận An hút khách hàng
Với vị trí đặc thù kề cận Tp.HCM, kết nối liền mạch, nhu cầu an cư cao ở cả người dân địa phương lẫn giới chuyên gia, trí thức đang làm việc tại các khu công nghiệp, Tp.Thuận An đang trở thành điểm đến đầu tư bất động sản sôi động bậc nhất.
Cơ hội cuối cùng sở hữu “mảnh đất nghìn vàng” tại Thuận An
Những năm gần đây, Thuận An phát triển không ngừng và đã chính thức vươn lên trở thành thành phố mới của tỉnh Bình Dương, đây được xem như là bước ngoặc lớn cho sự phát triển sau này. Đồng thời, bước ngoặc này cũng góp phần thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư bất động sản.