Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp phải ký quỹ 1 tỷ đồng

05/04/2020, 12:42

TCDN - Theo Nghị định 38/2020/NĐ-CP, từ ngày 20/5/2020, doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phải ký quỹ 1 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phải ký quỹ 1 tỷ đồng

Doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phải ký quỹ 1 tỷ đồng

Nghị định 38/2020/NĐ-CP nêu rõ, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (doanh nghiệp dịch vụ) là công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, đáp ứng các điều kiện sau đây về vốn: Vốn pháp định không thấp hơn 5 tỷ Việt Nam đồng; có chủ sở hữu, tất cả các thành viên, cổ đông là nhà đầu tư trong nước theo quy định của Luật Đầu tư.

Cơ sở vật chất để tổ chức bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động thuộc sở hữu của doanh nghiệp dịch vụ hoặc được doanh nghiệp dịch vụ thuê ổn định theo hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật và phải đáp ứng điều kiện tối thiểu sau: Có đủ phòng học và phòng ở cho 100 lao động tại một thời điểm; diện tích phòng học trung bình 1,4 m2/học viên và phòng ở trung bình 3,5 m2/học viên, có trang thiết bị cơ bản bảo đảm phục vụ học tập và sinh hoạt nội trú.

Doanh nghiệp dịch vụ lần đầu được cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép.

Nghị định quy định, doanh nghiệp thực hiện ký quỹ 1 tỷ Việt Nam đồng tại ngân hàng thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam. Tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ được sử dụng theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 22 Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Xem chi tiết Nghị định 38/2020/NĐ-CP tại đây.

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp phải ký quỹ 1 tỷ đồng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Rút giấy phép 2 công ty xuất khẩu lao động
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa quyết định thu hồi giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đối với Cty Quốc tế Nhật Minh và Cty Cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp II do không đủ điều kiện duy trì hoạt động theo yêu cầu của Luật người lao động đi làm việc ở nước ngoài.