EVNCPC Hoàn thành đóng điện dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối

30/09/2024, 15:39

TCDN - Ngày 29/9/2024 tại tỉnh Bình Định, Hội đồng nghiệm thu Tổng công ty Điện lực miền Trung do ông Lê Hữu Danh, Phó TGĐ chủ trì cùng Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung, PC Bình Định đã tổ chức nghiệm thu, đóng điện tất cả các hạng mục, đưa toàn bộ dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) do ông Lê Hữu Danh, Phó TGĐ chủ trì cùng Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung (CPCCREB), PC Bình Định đã tổ chức nghiệm thu, đóng điện tất cả các hạng mục, đưa toàn bộ dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối - dự án điện trọng điểm cho tỉnh Bình Định vào vận hành an toàn, tin cậy. Sau rất nhiều nỗ lực của các bên liên quan, dự án hoàn thành đúng dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày thành lập EVNCPC.

Trạm biến áp 10kV Cảng Quy Nhơn và các hạng mục đồng bộ của dự án được đóng điện an toàn

Trạm biến áp 10kV Cảng Quy Nhơn và các hạng mục đồng bộ của dự án được đóng điện an toàn

Với tổng mức đầu tư gần 300 tỉ đồng, được ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong ngầm hóa lưới điện, dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền tỉnh Bình Định. Đây là dự án quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hệ thống điện cho địa phương, đóng vai trò tích cực trong sự phát triển kinh tế và xã hội, đặc biệt là kinh tế cảng biển, góp phần gia tăng khả năng kết nối và giao thương khu vực, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và đồng bộ cơ cấu kinh tế của địa phương. Mục tiêu của dự án là cung cấp điện trực tiếp cho Cảng Quy Nhơn bằng nguồn điện ổn định, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cảng biển, nâng cao hiệu suất hoạt động như vận hành các thiết bị bốc xếp cẩu container, xe nâng và các hệ thống tự động hóa, từ đó giúp tăng tốc độ giao nhận hàng hóa và giảm thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó, việc cung cấp điện đầy đủ và liên tục cho hệ thống chiếu sáng, an ninh và các dịch vụ hỗ trợ khác tại cảng là rất quan trọng, đảm bảo an toàn cho công nhân, nâng cao hiệu quả quản lý cảng.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hữu Danh chủ trì họp Hội đồng nghiệm thu đóng điện

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hữu Danh chủ trì họp Hội đồng nghiệm thu đóng điện

Ngày 15/8/2023, dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối được khởi công đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa EVNCPC và tỉnh Bình Định. Trong suốt quá trình đầu tư dự án, chính quyền địa phương luôn đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch và phê duyệt dự án, hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục liên quan, đáp ứng nhanh nhất các kiến nghị phù hợp do chủ đầu tư đưa ra, tạo sự đồng thuận cao nhất trong chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Đây là yếu tố then chốt trong việc phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường, khuyến khích các nhà đầu tư và mở ra nhiều cơ hội việc làm. Về phía EVNCPC đã cung cấp đầy đủ chuyên môn kỹ thuật và nguồn lực cần thiết, giúp triển khai các dự án một cách hiệu quả. Sự phối hợp này không chỉ cải thiện chất lượng dịch vụ điện mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân, góp phần gia tăng khả năng kết nối và giao thương hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn với dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp.

Lực lượng PCCC tại chỗ của PC Bình Định sẵng sàng trong thời điểm đóng điện MBA 63MVA

Lực lượng PCCC tại chỗ của PC Bình Định sẵng sàng trong thời điểm đóng điện MBA 63MVA

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó giám đốc CPCCREB cho biết “dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay được EVNCPC đầu tư tại tỉnh Bình Định. Đây cũng là dự án đầu tiên tuyến đường dây 110kV đi trong nội thành được ngầm hóa với yêu cầu kỹ thuật rất phức tạp nhằm giảm thiểu tác động môi trường và ảnh hưởng đời sống dân sinh. Ngay từ những ngày đầu triển khai dự án, lãnh đạo EVNCPC đã có nhiều buổi làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định và luôn nhận được sự hỗ trợ hết sức nhanh chóng, cam kết cụ thể và hiệu quả. Trong quá trình triển khai dự án đội ngũ cán bộ, kỹ sư của CPCCREB đã rất nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để bám sát tiến độ, bên cạnh đó đơn vị cũng luôn nhận được sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, sự giúp đỡ hết sức quý báu, trách nhiệm của các đơn vị bạn, cùng chung tay đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ được Lãnh đạo EVNCPC giao”.

Tuyến đường dây 110kV phần đi nổi và tuyến cáp ngầm cunggx được đóng điện đưa vào vận hành an toàn, tin cậy

Tuyến đường dây 110kV phần đi nổi và tuyến cáp ngầm cunggx được đóng điện đưa vào vận hành an toàn, tin cậy

Được biết, dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn bao gồm các hạng mục chính là TBA 110kV Cảng Quy Nhơn được đầu tư xây dựng mới có công suất 2x63MVA. Giai đoạn này được lắp 01 MBA 110/22kV - 63MVA, dự phòng vị trí lắp MBA thứ hai là loại trạm biến áp kỹ thuật số không người trực và xuất tuyến đường dây 110kV mạch kép chiều dài 5,825 km gồm 1,8km đường dây đi trên không và 4,025km đường dây cáp ngầm 110kV đơn pha, ruột đồng, cách điện XLPE, tiết diện 1.200mm2 chôn sâu trực tiếp trong đất với độ sâu khoảng 1,5m - 2m với giải pháp thi công luồn cáp ngầm trong ống nhựa HDPE và khoan robot với tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn rất cao. Dự án hoàn thành sẽ góp phần nâng cao năng lực bốc dỡ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng cho Cảng Quy Nhơn và đồng bộ hóa hạ tầng lưới điện hiện đại cho cảng, cùng tỉnh Bình Định hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội năm 2024.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết EVNCPC Hoàn thành đóng điện dự án Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn và đấu nối tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan