Gần 4.000 giao dịch thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai
TCDN - Tổng cục Thuế cho biết có gần 4.000 giao dịch thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 14 tỷ đồng.
Theo Tổng cục Thuế, bắt đầu từ tháng 12/2020, triển khai thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh.
Sau hơn 4 tháng triển khai, tính đến hết tháng 4/2021 đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 14 tỷ đồng.
Tổng cục Thuế đánh giá, việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.
Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.
Hiện nay, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện kết nối kỹ thuật truyền nhận dữ liệu giữa Cổng TTĐT Tổng cục Thuế với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đảm bảo cho việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình.
Tại Cục Thuế các tỉnh, thành phố đã hoàn thành tích hợp dịch vụ thanh toán các loại nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Theo đó, người dân truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thực hiện tra cứu theo mã hồ sơ trên Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả và số CMT/CCCD để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện thanh toán trực tuyến qua ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Chứng từ nộp tiền sẽ được ký điện tử bởi các ngân hàng hoặc trung gian thanh toán và luân chuyển đến các cơ quan nhà nước phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính tiếp theo. Với việc thực hiện này, người nộp thuế không phải mang chứng từ giấy đến các cơ quan nhà nước để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính như trước đây.
Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899