Giá dầu hôm nay tiếp đà giảm

11/06/2022, 08:24

TCDN - Trong phiên giao dịch hôm nay 11/6, giá dầu tiếp tục lao dốc do lạm phát của Mỹ tăng và Trung Quốc áp đặt các biện pháp phong tỏa mới để ngăn chặn Covid-19.

Giá dầu thế giới

Theo tạp chí Thương trường, ghi nhận lúc 6h35p sáng ngày 11/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 8 đã giảm xuống mức 122 USD/thùng, giảm 1,06 USD, tương đương 0,86%. Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 7 trượt dốc xuống mức 120,7 USD/thùng, giảm 0,84 USD, tương đương 0,69%.

Giá dầu lao dốc cùng với chứng khoán Phố Wall khi biết rằng giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng Năm. Giá xăng đã cao kỷ lục và chi phí thực phẩm tăng vọt, dẫn đến mức tăng hằng năm lớn nhất trong khoảng 40 năm qua. Điều đó làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, những cảnh báo về nguồn cầu từ Trung Quốc khi mà thành phố Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh của nước Đông Á này lại rơi vào tình trạng báo động về các ca Covid-19 càng đẩy giá dầu xuống dốc. Nhiều nơi ở Thượng Hải đã áp đặt các hạn chế phong tỏa mới và thành phố đã công bố một đợt kiểm tra Covid-19 cho hàng triệu cư dân thành phố.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng gần 12% so với một năm trước đó. Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, điều này không đồng nghĩa với việc nhu cầu dầu đang tăng lên bởi Trung Quốc mua dầu Nga với giá thấp hơn thị trường thế giới để tăng nguồn dự trữ.

Theo Hiệp hội Dầu khí Na Uy (NOG), sản lượng dầu của nước này có thể bị giảm nếu công nhân đình công vào Chủ nhật này (12/6) nếu đàm phán về lương không thành công. Ngoài ra, sản lượng dầu tại mỏ Sarir của Libya đã giảm sau khi các cảng Ras Lanuf và Es Sider bị đóng cửa và một nhóm đe dọa đóng cửa cảng Hariga.

Mặt khác, triển vọng đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực năng lượng Iran đang giảm dần khiến kỳ vọng 1 triệu thùng dầu Iran bổ sung cho thị trường ngày một lu mờ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 11/6 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 30.235 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 31.578 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 26.394 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 25.346 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 20.901 đồng/kg.

Như vậy, giá xăng trong nước đã có lần điều chỉnh tăng lần thứ 5 liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 14 kỳ điều chỉnh, trong đó 11 kỳ điều chỉnh tăng và chỉ 3 kỳ điều chỉnh giảm.

Theo kế hoạch, giá dầu sẽ được điều chỉnh vào ngày 11/6 nhưng vì 11/6 rơi vào ngày nghỉ nên việc điều chỉnh giá dầu sẽ được lùi sang thứ Hai ngày 13/6. Dự kiến, tại kỳ điều hành giá mới của liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá dầu sẽ được điều chỉnh tăng do giá xăng dầu thế giới thời gian qua liên tục leo dốc.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu hôm nay tiếp đà giảm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu hôm nay bất ngờ lao dốc
Giá dầu thế giới hôm nay 10/6 bất ngờ giảm nhẹ sau chuỗi ngày tăng. Tuy nhiên, mức giao dịch dầu thô vẫn trên mức 120 USD/thùng.