Giá dầu thế giới giảm nhẹ

21/05/2024, 07:56

TCDN - Giá dầu hôm nay (21/5), giá dầu Brent giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 83,71 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 79,8 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (20/5), giá dầu giảm nhẹ 0,3% khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Giá dầu Brent giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 83,71 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 79,8 USD/thùng.

Theo Reuters, Phó chủ tịch Fed Philip Jefferson và Phó chủ tịch Giám sát Fed Michael Barr đều cho rằng họ chưa thể khẳng định chắc chắn xu hướng lạm phát sẽ giảm dần về mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương một cách bền vững mặc dù áp lực giá tiêu dùng đã giảm bớt trong tháng 4. Họ cần đánh giá cẩn thận các dữ liệu kinh tế sắp tới, triển vọng, cũng như cân bằng rủi ro.

Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí vay cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về dầu.

Thị trường dường như không bị ảnh hưởng bởi bất ổn chính trị ở hai quốc gia sản xuất dầu lớn sau khi tổng thống Iran qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng và thái tử Ả Rập Saudi hoãn chuyến đi tới Nhật Bản vì sức khỏe của nhà vua cha ông.

Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết: “Thị trường dường như ngày càng tê liệt trước những diễn biến về mặt địa chính trị, có thể là do khối lượng lớn công suất dự phòng mà OPEC đang nắm giữ”. 

Số liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 3, đạt mức cao nhất trong 9 tháng.

Nga vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 4 trong tháng thứ 12, với khối lượng tăng 30% so với một năm trước đó do các nhà máy lọc dầu tiếp tục thu tiền từ các lô hàng giảm giá, trong khi nguồn cung từ Ả Rập Saudi giảm một phần tư do giá cao hơn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sản lượng khí đốt tăng 8% trong 4 tháng đầu năm nhưng sản lượng dầu giảm 1,8%, giảm chủ yếu do cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận OPEC+.

Mặc dù nhà máy lọc dầu Slavyansk ở vùng Krasnodar của Nga đã bị hư hại do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cuối tuần qua, Nga cho biết họ đã đình chỉ lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu cho đến ngày 30/6. Tuy nhiên, nước này cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vào tháng 7 đến 31/8.

PV (T/H)
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới giảm nhẹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá dầu WTI và Brent cùng giảm
Theo ghi nhận, thị trường thế giới hôm nay 22/5 chứng kiến sự lao dốc của cả dầu thô WTI và dầu Brent. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước dự kiến được điều chỉnh tăng trong khoảng 300-500 đồng/lít (kg).