Giá dầu tiến sát mốc 100 USD/thùng

23/02/2022, 15:25

TCDN - Giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức gần 100 USD/thùng trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang.

Hiện tại, giá dầu Brent đạt 99,50 USD/thùng, ghi nhận mức giá cao nhất kể từ năm 2014, do các nhà giao dịch cân nhắc khả năng nguồn cung từ Nga bị gián đoạn.

Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng đạt mức cao nhất trong 7 năm khi chạm mốc 96 USD/thùng, trước khi kết thúc ở mức 92,35 USD.

Giới phân tích thị trường nhận định, sự leo thang trong căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã tiếp sức cho thị trường dầu mỏ đang tăng do nguồn cung khan hiếm khi nhu cầu hồi phục sau đại dịch COVID-19. Nguồn cung đã lớn hơn so với cầu, vì vậy các công ty dầu khí đã rút hết hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu.

Các bồn chứa dầu ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Các bồn chứa dầu ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh (OPEC+) đã phản đối lời kêu gọi thúc đẩy nguồn cung nhanh chóng hơn.

Ngày 22/2, Nigeria vẫn giữ quan điểm của OPEC+ rằng không cần thêm nguồn cung, với lý do có triển vọng sản xuất nhiều hơn từ Iran nếu thỏa thuận hạt nhân của nước này với các cường quốc trên thế giới được khôi phục.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 23/2 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 25.532 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 26.287 đồng/lít; dầu diesel không quá 20.801 đồng/lít; dầu hỏa không quá 19.509 đồng/lít và dầu mazut không quá 17.932 đồng/kg.

Giá xăng dầu nói trên được áp dụng từ chiều 21/2 tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công thương với giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít, dầu tăng hơn 750 đồng/lít.

Đây là lần tăng giá thứ 5 liên tiếp và là đợt tăng thứ 4 của xăng dầu trong nước kể từ đầu năm nay.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiến sát mốc 100 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá xăng dầu tăng cao kỷ lục, hải quan lo ngại buôn lậu
Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu và các cục hải quan địa phương tăng cường nắm tình hình, xây dựng các phương án, kế hoạch nghiệp vụ để phòng ngừa, kiểm soát, đấu tranh ngăn chặn hoạt động buôn lậu xăng dầu, than trên các tuyến biên giới, vùng biển.