Giá dầu tiếp tục duy trì trên mốc 80 USD/thùng

06/04/2023, 08:48
báo nói -

TCDN - Theo ghi nhận, giá dầu Brent và WTI duy trí thế đối lập khi dầu WTI kết thúc phiên giảm nhẹ, trong khi Brent nhích tăng. Tuy nhiên, hai mặt hàng chuẩn vẫn ở trên mốc 80 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 6/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2023 kết thúc phiên giảm 10 cent, tương đương 0,1%, xuống mức 80,61 USD/thùng. Còn dầu Brent giao tháng 6/2023 tăng 5 cent, tương đương 0,06%, lên mức 84,99 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho rằng, giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 5/4, bất chấp dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Sự dịch chuyển nhẹ theo hai hướng của dầu Brent và WTI là do thị trường cân nhắc triển vọng kinh tế xấu đi, trước kỳ vọng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và kế hoạch cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất OPEC+.

Theo Reuters, dữ liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 3,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31-3, cao hơn khoảng 1,5 triệu thùng so với dự báo. Tương tự, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm sâu hơn dự kiến với mức giảm lần lượt là 4,1 triệu thùng và 3,6 triệu thùng.

Cũng theo EIA, tồn kho dầu của Mỹ đang đứng ở mức 470 triệu thùng, cao hơn khoảng 4% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá dầu cũng trở nên ít biến động hơn sau dữ liệu kinh tế mới nhất từ Trung Quốc và Mỹ, cho thấy tốc độ phục hồi sau đại dịch của hai nước này đã hạ nhiệt, làm dấy lên những lo lắng hiện hữu về triển vọng nhu cầu dầu mỏ vào cuối năm nay.

Reuters đưa tin, cơ hội việc làm tháng 2 của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm. Điều đó có nghĩa là thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nhận xét dữ liệu việc làm có thể là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu trong thị trường lao động Mỹ. Không có dữ liệu này, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ rất khó chứng minh cho lập luận tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất của mình.

Các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm tín hiệu về xu hướng kinh tế rộng lớn hơn từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tuần, vì dữ liệu kinh tế yếu từ hai nền kinh tế lớn trên thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang làm gia tăng lo ngại về nhu cầu.

Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết hoạt động sản xuất của Trung Quốc, khu vực đồng euro và Mỹ chậm lại trong tháng 3.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6/4 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.082 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.125 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 19.430 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 19.037 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 14.429 đồng/kg.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiếp tục duy trì trên mốc 80 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới tăng phi mã
Giá dầu thế giới vào sáng 4/4 (theo giờ Việt Nam) tăng mạnh khi giá dầu thô WTI tăng 4,62 USD, lên mức 80,36 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 4,69 USD, lên mức 84,7 USD/thùng.