Giá dầu tiếp tục lao dốc ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+

27/11/2023, 09:22
báo nói -

TCDN - Giá dầu tiếp tục lao dốc ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+. Dầu Brent giảm sát mốc 80 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 27/11, giá dầu WTI giao dịch ở mức 76,16 USD/thùng, giảm  0,02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 81,23 USD/thùng, giảm 0,4 USD/thùng.

Giá dầu tuần trước đã nới rộng đà trượt dốc sang tuần thứ năm liên tiếp với mức giảm khá khiêm tốn, chưa đến 50 cent.

Giá dầu liên tục giảm ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+. Nhiều nhà phân tích cho rằng, tại cuộc họp vào giữa tuần này (30/11), OPEC+ khả năng cao sẽ tiếp tục cắt giảm sâu sản lượng. Tuy nhiên, những bất đồng liên quan đến các quốc gia châu Phi trước ngày nhóm họp đã làm lung lay khả năng đó.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, các nhà sản xuất đã gặp khó khăn trong việc thống nhất mức sản lượng do hai thành viên của OPEC+ là Angola và Nigeria đang muốn tăng hạn ngạch sản xuất so với mức đã thỏa thuận tại cuộc họp hồi tháng 6.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chính những tin tức xoay quanh quan điểm trái chiều này trong nội bộ OPEC+ đã hỗ trợ giá dầu bật tăng, lấy lại được phần nào những mất mát đầu phiên giao dịch ngày 22/11 sau khi OPEC+ bất ngờ tuyên bố sẽ dời lịch nhóm họp sang ngày cuối cùng của tháng 11 thay vì ngày dự kiến 26/11. Đáng chú ý là trong phiên giao dịch này, sự kiện đảo lịch của OPEC+ đã đẩy giá dầu Brent trượt dốc hơn 4% và dầu WTI giảm sốc tới hơn 5%.

Mặc dù phục hồi ngay trong phiên giao dịch ngày 22/11, nhưng giá dầu đã không thể lấy lại được hoàn toàn những gì đã mất trước đó trong phiên và ghi nhận phiên giao dịch giảm. Giá dầu tiếp tục kéo dài đà giảm sang phiên thứ tư và năm của tuần giao dịch, chịu tác động một phần bởi việc thả một số con tin ở Gaza làm giảm phần bù rủi ro địa chính trị.

Với ba phiên giảm giá, một phiên trái chiều, một phiên tăng, giá dầu tuần trước đã không thể cắt đứt chuỗi giảm giá bốn tuần liên tiếp, chính thức ghi nhận thêm một tuần lao dốc.

Tuần này, yếu tố hỗ trợ giá dầu tăng sẽ là quyết định tiếp tục cắt giảm nguồn cung trong sản xuất của OPEC+, xung đột Israel - Hamas tiếp tục sau khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài bốn ngày kết thúc. Tuy nhiên, dự trữ dầu của Mỹ nhiều khả năng vẫn tăng, cùng với các biến động khác, trong đó có sự tăng trở lại của đồng USD, có thể sẽ kéo giá dầu chìm sâu hơn.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/11 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.690 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.024 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 20.283 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 20.944 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 15.638 đồng/kg.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiếp tục lao dốc ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới giảm nhẹ
Giá dầu thế giới rạng sáng nay (26/11) cập nhật trên Oilprice biến động theo đà giảm1,56 USD/thùng, tương đương 2,02%.
Giá dầu thế giới tiếp đà leo dốc
Giá dầu thế giới tiếp đà leo dốc với dầu Brent tăng 1,3%, lên mức 82,52 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI đang từng bước tiến tới mức giá 79 USD/thùng. Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 13/11 của Liên Bộ Tài chính – Công Thương.