Giá gas hôm nay giao dịch ở mức 8,8 USD/mmBTU

06/09/2022, 11:34
báo nói -

TCDN - Hôm nay 6/9, giá gas ghi nhận giao dịch ở mức 8,8 USD/mmBTU trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đang trở nên tồi tệ hơn sau khi Gazprom của Nga hôm thứ Sáu cho biết các dòng chảy qua đường ống Nord Stream chính của họ đến Đức sẽ bị đóng cửa vô thời hạn.

Giá gas thế giới 

Vào rạng sáng 6/9, giá gas (hợp đồng tương lai của Mỹ) giao dịch ở mức 8,8 USD/mmBTU, giảm 1,3% so với phiên trước.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng sắp tới của Anh Liz Truss đang xem xét việc đóng băng hóa đơn năng lượng hộ gia đình để cố gắng ngăn chặn cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt vào mùa đông cho hàng triệu hộ gia đình, một nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết, khoản vay công sẽ được sử dụng để tài trợ cho khoảng chênh lệch giữa giá hiện tại và tăng 80% số tiền mà các nhà cung cấp có thể tính phí khách hàng từ tháng 10 theo kế hoạch do các quan chức chính phủ chuẩn bị.

Chi phí của việc di chuyển, kéo dài ít nhất là đến tháng Giêng, sẽ làm lu mờ hóa đơn 70 tỷ GBP (80 tỷ USD) cho kế hoạch COVID-19, nhưng chính phủ đã quyết định cần phải hành động, một nguồn thạo tin cho biết.

Nguồn tin giấu tên cho biết, chi phí này có khả năng được thu hồi bằng thuế đối với các hóa đơn phải trả trong vòng 10 - 15 năm.

Các nhà cung cấp năng lượng và Đảng lao động đối lập đã kêu gọi đóng băng hóa đơn khí đốt và điện. Hóa đơn trung bình dự kiến sẽ tăng lên 3.549 GBP vào tháng tới, và các mức tăng lớn hơn nữa được dự báo trong năm tới.

Cuộc khủng hoảng giá năng lượng của châu Âu trở nên tồi tệ hơn sau khi Gazprom của Nga hôm thứ Sáu cho biết các dòng chảy qua đường ống Nord Stream chính của họ đến Đức sẽ bị đóng cửa vô thời hạn.

Mặc dù Anh chỉ nhận được khoảng 4% lượng khí đốt từ Nga, nhưng nguồn cung bị hạn chế đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp khác như Na Uy sẽ có ít khí đốt hơn.

Giá khí đốt bán buôn của Anh, giúp xác định mức giới hạn giá của cơ quan quản lý Ofgem, phản ánh mức tăng lớn trên thị trường khí đốt của châu Âu vào sáng thứ Hai, với hợp đồng giao ngay trong ngày tăng 133%.

Giá gas trong nước

Tại thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, giá bán gas SP hôm nay 6/9 đến tay người tiêu dùng trong tháng 9 sẽ ở mức 423.500 đồng/bình 12kg.

Bảng giá gas bán lẻ trong nước tháng 9/2022.

Bảng giá gas bán lẻ trong nước tháng 9/2022.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 9/2022 giảm 25 USD/tấn so với tháng 8/2022, xuống mức 640 USD/tấn. Như vậy đây là tháng thứ 5 liên tiếp giá gas giảm ở thị trường bán lẻ trong nước.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá gas hôm nay giao dịch ở mức 8,8 USD/mmBTU tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá gas quay đầu tăng tốc
Hôm nay 30/8, giá gas ghi nhận tăng hơn 1% so với phiên trước trong bối cảnh dòng chảy theo hướng Đông qua đường ống Yamal - Europe đến Ba Lan từ Đức giảm.
Giá gas hôm nay tiếp tục tăng nhẹ
Theo ghi nhận, giá gas hôm nay 24/8 tăng phiên thứ 2 liên tiếp khi gã khổng lồ năng lượng nhà nước Nga là Gazprom thông báo sẽ tạm đóng đường ống khí đốt Nord Stream 1 trong ba ngày vào cuối tháng 8.