Giá gas hôm nay tiếp tục tăng

26/07/2022, 07:50
báo nói -

TCDN - Theo ghi nhận, giá gas hôm nay 26/7 tăng gần 4% so với phiên trước trong bối cảnh nhu cầu quốc tế tăng cao và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu vẫn đang tiếp diễn.

Giá gas thế giới

Theo tạp chí Thương trường, hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ hôm nay 26/7 giao dịch quanh mức 8,5 USD/mmBTU, tăng gần 4% so với phiên trước.

Nhu cầu quốc tế tăng cao cũng đang làm tăng thêm triển vọng tăng giá. Cuộc chiến của Nga với Ukraina đã gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, với nhu cầu đối với LNG của Mỹ vẫn tăng cao một phần do châu Âu kêu gọi xuất khẩu của Mỹ để giúp cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Trên hết, báo cáo hàng tuần mới nhất của EIA cho thấy các công ty điện nước chỉ bơm 34 tỷ mét khối khí tự nhiên vào kho chứa dưới lòng đất vào tuần trước, thấp hơn đáng kể so với ước tính trung bình của thị trường là xây dựng 47 BCF.

Các nước Liên minh châu Âu đang tìm cách làm dịu kế hoạch của khối yêu cầu họ sử dụng ít khí đốt hơn khi châu Âu chuẩn bị cho một mùa đông nguồn cung không chắc chắn từ nhà cung cấp khí đốt chính là Nga.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu đã đề xuất rằng 27 nước thành viên EU, mỗi nước cắt giảm 15% việc sử dụng khí đốt từ tháng 8 đến tháng 3. Mục tiêu sẽ là tự nguyện, nhưng Ủy ban có thể ràng buộc nó trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung cấp khí đốt. Tuy nhiên, kế hoạch của EU đã vấp phải sự phản đối của nhiều chính phủ

Các nhà ngoại giao từ các nước EU đã thảo luận về một đề xuất sửa đổi vào thứ Hai, trước khi các bộ trưởng năng lượng của họ cố gắng đạt được một thỏa thuận vào thứ Ba.

Đề xuất này sẽ giữ nguyên mục tiêu tự nguyện cho tất cả các quốc gia để hạn chế sử dụng khí đốt, nhưng đưa ra một loạt các miễn trừ đối với mục tiêu ràng buộc, có nghĩa là các quốc gia sẽ phải đối mặt với các mục tiêu bắt buộc khác nhau.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, giá bán gas SP hôm nay 26/7 giao dịch ở mức 449.000 đồng với mỗi bình gas 12 kg.

Theo Saigon Petro, giá gas bán lẻ trong nước giảm là do giá CP bình quân tháng 7/2022 giảm 25 USD/tấn so với tháng 6/2022, còn 725 USD/tấn.

Như vậy, giá gas đã có 2 tháng giảm mạnh liên tiếp. Đây là tính hiệu tích cực cho người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Trước đó, giá gas bán lẻ tháng 6 giảm 31.000 đồng đối với bình 12kg và 116.250 đồng đối với bình 45kg.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá gas hôm nay tiếp tục tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá gas hôm nay tiếp đà tăng cao
Giá gas hôm nay 25/7 tiếp tục duy trì ở mức cao với 8,5 USD/mmBTU trong bối cảnh Liên minh châu Âu đang tìm kiếm nguồn cung cấp khí đốt bổ sung từ Nigeria khi khối này chuẩn bị cho việc cắt giảm nguồn cung tiềm năng của Nga.
Giá gas hôm nay đảo chiều tăng hơn 4,5%
Theo ghi nhận, giá gas hôm nay 23/7 tăng 4,63% lên mức 8,3 USD/mmBTU trong bối cảnh nắng nóng kỷ lục đang diễn ra tại Mỹ khiến cho các nhà máy điện đốt cháy nhiều khí đốt tự nhiên hơn.
Giá gas tăng gần 1,5% so với phiên trước
Giá khí đốt tự nhiên vẫn tiếp tục tăng do nhu cầu làm mát dự kiến sẽ vẫn mạnh và các nhà máy điện cần đốt nhiều khí đốt tự nhiên hơn để đáp ứng mức tiêu thụ điện tăng vọt.