Giá hoa tươi tăng gần gấp đôi trong dịp 8/3

07/03/2022, 08:42

TCDN - Cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, giá hoa tươi tăng mạnh, đặc biệt nhiều loại hoa tăng giá gấp đôi so với ngày thường.

Cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng là thời điểm các cửa hàng hoa tươi và quà tặng tất bật chuẩn bị các loại mẫu mã sản phẩm đa dạng để phục vụ nhu cầu của khách hàng; trong đó, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong các dịp lễ dành cho phái nữ.

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Tại một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội như Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Lương Định Của..., lượng khách đến mua tại các cửa hàng hoa tươi giảm đáng kể do ảnh hưởng của mưa lạnh và đại dịch COVID-19.

Một số chủ cửa hàng hoa cho biết: Thị trường hoa năm nay khá đa dạng và phong phú với các loại hoa chủ yếu nhập từ Đà Lạt và các loại hoa ngoại nhập. Tuy nhiên, giá hoa nhập vào trong những ngày này khá cao nên giá bán ra cũng tăng mạnh, đặc biệt nhiều loại hoa tăng gấp 2 đến 2,5 lần ngày thường.

Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 300.000 đồng – 500.000 đồng/bó; các loại hoa nhập khẩu thì giá cao hơn, từ 500.000 đồng – 700.000 đồng/bó tùy loại. Riêng dòng hoa nhập cắm lẵng thì có giá cao hơn, dao động từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi lẵng.

Các đơn hàng dịp này chủ yếu là các khách lẻ và một số đơn hàng lớn từ các cơ quan, công sở. Nhìn chung lượng khách đông hơn do đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Phân khúc giá chủ yếu được lựa chọn là các bó hoa, lẵng hoa có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, phân khúc cao cũng có khách lựa nhưng nhu cầu thấp.

Đặc biệt, năm hay hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 30.000 đồng - 40.000 đồng/bông lẻ và được bán theo các bó gói sẵn cũng được ưa chuộng. Ngoài ra, các loại hoa khác như hoa ly, hướng dương, cẩm tú cầu, baby trắng, cẩm chướng,... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh, tím... cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi ưu thế thời gian để được lâu, có giá thành thấp.

Trong khi đó, thị trường quà tặng, chủ yếu là hóa mỹ phẩm, trang sức, quần áo thời trang vẫn có chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm. Đa số các cửa hàng đều áp mức giảm từ 10 - 50%, cũng như tung ra các hộp quà được thiết kế đẹp mắt dành riêng cho ngày 8/3.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá hoa tươi tăng gần gấp đôi trong dịp 8/3 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan