Giá tiền ảo hôm nay (29/7): Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử?

29/07/2019, 07:04

TCDN - Giá Bitcoin và các đồng tiền điện tử đã tăng mạnh trong thời gian dài từ đầu năm đến nay. Các nhà đầu tư và các nhà giao dịch đang đặt cược lớn vào tương lai của tiền điện tử.

Giá tiền ảo hôm nay (29/7): Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử?

Giá tiền ảo hôm nay (29/7): Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử?

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Ảnh chụp Màn hình 2019-07-28 lúc 23.47.23

Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử?

Giá Bitcoin và các đồng tiền điện tử đã tăng mạnh trong thời gian dài từ đầu năm đến nay. Các nhà đầu tư và các nhà giao dịch đang đặt cược lớn vào tương lai của tiền điện tử. Nhưng các chuyên gia phân tích cho biết, các đồng tiền điện tử sẽ tự chết hoạch bị "giết" bởi các chính phủ và các định chế tài chính lớn để bảo vệ quyền lợi của họ.

Đồng tiền Bitcoin đang dần trở thành đồng tiền toàn cầu và không có sự kiểm soát của ngân hàng trung ương. Nhưng để làm được điều này, Bitcoin cần được sự tin tưởng của mọi người. Điều ngày có nghĩa Bitcoin cần được sử dụng như 1 phương tiện trao đổi, tiêu chuẩn giá trị và lưu trữ giá trị. 

"Về lâu dài, tôi nghĩ Bitcoin sẽ giảm giá vì tôi tin rằng nó không có đặc điểm của một tài sản được lưu trữ dài hạn", Lars Seier Christensen, Chủ tịch của Concordium - nền tảng lưu trữ trên Blockchain nổi tiếng cho biết.

Với việc Bitcoin có giá trị biến động mạnh, Bitcoin khó có khả năng được chấp nhận như một phương tiện trao đổi và không có sự chấp nhận rộng rãi, Bitcoin sẽ chỉ là trò chơi đầu cơ và cuối cùng sẽ tự chết. Nhưng ngay cả khi Bitcoin vượt qua các trở ngại đó và có thể thay thế tiền tệ của cả một quốc gia thì điều đó sẽ như thế nào?

Khi Bitcoin thành công, chính phủ các nước sẽ mất đi nguồn thu đáng kể từ việc in tiền và lợi nhuận của các ngân hàng từ việc lưu thông số tiền đó và tạo tín dụng. Do vậy, các nước sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ khoản lợi này.

Các phiên điều trần quốc hội Mỹ gần đây về Libra cho thấy quyết tâm bảo vệ đồng USD trước các loại tiền điện tử khác. 

Vẫn theo ông Christensen, các loại tiền điện tử chỉ như một sự thay thế tiền tệ, và Bitcoin "sẽ sống trong một thị trường ngách của mình".

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với ý kiến ảm đạm này. Dave Hodgson, Giám đốc và đồng sáng lập của NEM Ventures cho biết Bitcoin sẽ không bao giờ chết hoặc bị giết bởi các chính phủ. 

"Việc chính phủ các nước đang nói về tiền điện tử là dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ của ngành Blockchan nói chung. Trong khi các nước như Ấn Độ cấm tiền điện tử thì Ngân hàng Trung ương Đức lại ủng hộ và nâng cao quan điểm tiền điện tử không phải mối đe dọa đối với sự ổn định kinh tế toàn cầu. Ngay cả Trung Quốc trước đây đã cấm ICO - gọi vốn thông qua tiền điện tử thì nay đã gọi Bitcoin là nơi chú ẩn tài sản an toàn và hiện tại họ đang nỗ lực tạo ra đồng tiền của riêng mình", Corentin Denoeud, CEO và đồng sáng lập của Blockchain Studio cho biết.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo hôm nay (29/7): Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận