Giá tiền ảo hôm nay (5/4): Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt gấp 7 lần

05/04/2019, 03:02

TCDN -

Sự bùng nổ giao dịch BTC đã khiến phí giao dịch của đồng tiền này tăng vọt. Dữ liệu blockchain mới nhất cho thấy phí giao dịch Bitcoin đã tăng gấp 7 lần kể từ đầu năm.

Giá tiền ảo hôm nay (5/4): Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt gấp 7 lần

Giá tiền ảo hôm nay (5/4): Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt gấp 7 lần

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt gấp 5 lần

Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, tốc độ giao dịch có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của một dự án. Tốc độ và lưu lượng của một blockchain có tác động lớn đến phí giao dịch trên các mạng này.

Phí giao dịch Bitcoin đang tăng vọt

Trong bối cảnh giá Bitcoin tăng "điên cuồng" gần đây, phí giao dịch đã tăng vọt. Vào ngày 1/1, một giao dịch Bitcoin có phí 0,18 USD. Hiện nay, mỗi giao dịch có phí hơn 1,3 USD. Ngay cả khi tính toán sự thay đổi giá của Bitcoin, chi phí để có một giao dịch được thêm vào blockchain (trong 6 khối) đã tăng từ 3 satoshi mỗi byte lên 80 satoshi mỗi byte, tăng gấp 26 lần (với mức trung bình giao dịch tiêu thụ 270 byte dữ liệu trở lên).

Sự gia tăng đột ngột một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu các khoản phí lớn này có trái ngược với mục đích của bitcoin như là một loại tiền tệ, trái ngược với một tài sản thay thế hay không. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, những khoản phí cao này dường như không thể làm giảm bớt sự biến động giá đi lên của Bitcoin.

Các nhà giao dịch xem phí tăng là một tín hiệu để mua bán. Sự tăng đột biến về chi phí các giao dịch vào blockchain đôi khi được cho là theo sau sự sụp đổ của thị trường. Tuy nhiên, phí cao hơn cũng đóng vai trò là một chỉ số cho sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin. Như với hầu hết mọi thứ xung quanh tiền điện tử, thật khó để biết chắc chắn liệu các yếu tố như phí giao dịch có ảnh hưởng đến giá của nó trong ngắn hạn hay không.

Nói một cách đơn giản, phí tăng lên khi nhiều Bitcoin được di chuyển trên mạng. Và cho đến nay, phí giao dịch tăng mạnh dường như không ngăn được Bitcoin phá vỡ mốc 5.000 USD.

Theo Vietnamfinance
Bạn đang đọc bài viết Giá tiền ảo hôm nay (5/4): Phí giao dịch Bitcoin đã tăng vọt gấp 7 lần tại chuyên mục Vấn đề hội nhập của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận