Giá vàng bật tăng trở lại, USD vẫn treo cao

20/07/2021, 07:50

TCDN - Giá vàng hôm nay (20/7) trên thị trường quốc tế bật tăng trở lại do sức cầu lớn bất chấp đồng USD vẫn treo cao.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.811 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.814 USD/ounce.

Giá vàng được dự đoán tăng cao trong ngày bất chấp USD phục hồi do sức cầu của vàng vẫn lớn. Ngoài ra, lo ngại nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, kết hợp với lạm phát gia tăng đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm mạnh phiên đêm qua.

Giá vàng bật tăng trở lại bất chấp đồng USD vẫn treo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng bật tăng trở lại bất chấp đồng USD vẫn treo cao. (Ảnh minh họa)

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đêm qua tiếp tục sụt giảm xuống mặt bằng giá mới quanh 1,255%. Giá cả hàng hóa trên thế giới tiếp tục tăng. Và đây là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ trong tháng 6 tăng 0,6%, mạnh hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Các nhà kinh tế cho rằng, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 sẽ giảm 0,4%.

Vàng tăng giá trở lại trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống phiên đầu tuần. Giới đầu tư lo ngại về lạm phát và sự lan rộng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu với sự phát triển của biến thể Delta. Sự hoài nghi về triển vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới gia tăng.

Ông Colin, chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập nhận định: “Lạm phát của Mỹ tiếp tục tăng mạnh, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa sớm siết chặt tiền tệ, sẽ khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn dưới con mắt của các nhà đầu tư, vì chi phí cơ hội nắm giữ vàng tiếp tục duy trì ở mức siêu thấp cho tới tận năm sau”.

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm, giá vàng chưa thể tăng liên tục trong ngắn hạn, mà có thể điều chỉnh, củng cố trong bối cảnh nhu cầu vàng vật chất vẫn chưa tăng mạnh trở lại, trong khi nhu cầu đầu tư chưa thực sự bền vững.

Do vậy, các nhà đầu tư nên tranh thủ nhịp điều chỉnh của giá vàng trong ngắn hạn để mua vào cho mục đích đầu tư dài hạn.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày 19/7 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết mua vào - bán ra: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng, Công ty SJC niêm yết mua vào - bán ra: 56,90 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, DOJI niêm yết mua vào - bán ra: 56,80 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng, SJC niêm yết mua vào - bán ra: 56,90 triệu đồng/lượng - 57,58 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng bật tăng trở lại, USD vẫn treo cao tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp đà tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/7) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cao nhất trong hơn thập kỷ qua.
Giá vàng tiếp đà tăng phi mã
Giá vàng hôm nay 15/7 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng vọt và vượt xa ngưỡng 1800 USD/ounce vọt sau khi Mỹ công bố một loạt thông tin, trong đó có lạm phát cao và chỉ số giá sản xuất tăng mạnh.