Giá vàng duy trì xu hướng đi ngang

27/06/2022, 08:14

TCDN - Giá vàng trong nước vẫn duy trì xu hướng đi ngang với các phiên tăng, giảm đan xen trong biên độ hẹp. Trong khi đó, vàng thế giới khó có thể tìm được động lực tăng giá trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 27/6 đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng rạng sáng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

gv2

Giá vàng Phú Quý SJC đang là 67,85 triệu đồng/lượng mua vào 68,55 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 67,75 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 68,55 triệu đồng/ lượng. Tại Tp.HCM, giá vàng DOJI được niêm yết mức 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,55 triệu đồng/ lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.826,4 USD/ounce (tương đương 51,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không nhiều thay đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,1 USD lên 1.826,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 0,5 USD lên 1.830,3 USD/ounce.

Do sự quan tâm của nhà đầu tư nhỏ lẻ với vàng ngày càng mờ nhạt, nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý sẽ giảm xuống mức thấp hơn nhưng vẫn nằm trong khung giá đi ngang hiện tại, với mức hỗ trợ gần 1.800 USD và kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Chuyên gia Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng dự báo giá vàng vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong tuần tới. Ông cho rằng, "lãi suất và USD giảm nhẹ có thể giúp vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong tuần qua. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn sa lầy trong khung giá đi ngang".

Nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm thấp hơn nhưng vẫn nằm trong mô hình củng cố hiện tại với mức hỗ trợ 1.800 USD/ounce và ngưỡng kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News thì chỉ có 26% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 32% ý kiến nhận định giá vàng giảm và 42% nhận định giá vàng đi ngang.

Còn với các nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street thì có 44% cho rằng giá vàng tăng, 27% nhận định giá vàng giảm và 29% nhận định giá vàng đi ngang.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng duy trì xu hướng đi ngang tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng ngừng đà giảm sau một phiên ồ ạt đi xuống
Sau một phiên ồ ạt đi xuống, thị trường vàng quốc tế đã ngừng được đà giảm. Đến đầu ngày 25-6, giá vàng của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại mức 1.827 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.