Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 6 tháng qua

01/12/2020, 08:36

TCDN - Giá vàng hôm nay 1/12 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm mạnh và về mức giá thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.776 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong khi đó, vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.774 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục chịu áp lực giảm mạnh và xuống đáy gần 6 tháng qua và ghi nhận tháng giảm tồi tệ nhất trong 4 năm qua cho dù đồng USD sụt giảm.

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất 6 tháng qua. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất 6 tháng qua. (Ảnh minh họa)

Như vậy, tính đầu tháng 11 cho tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 180 USD/ounce, từ mức .1952 USD xuống mức 1.773 như hiện tại. Nếu quy ra tiền Việt, giá vàng đã giảm khoảng 5 triệu USD.

Giá vàng giảm giá chủ yếu do dòng tiền tiếp tục đổ vào chứng khoán với kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tiếp tục đi lên theo những diễn biến tích cực trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covi-19.

Giới đầu tư tìm đến các loại tài sản rủi ro, đánh cược đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát nhờ các loại vaccine mới. Hãng dược Moderna vừa đệ đơn xin cấp phép khẩn cấp sử dụng vaccine Covid-19 tại Mỹ và châu Âu sau khi thông báo kết quả đầy đủ thử nghiệm giai đoạn cuối với hiệu quả 94,1%, không gây nguy cơ nghiêm trọng và tỷ lệ hiệu quả khá đồng đều.

Nước Nga cũng bắt đầu đưa loại vaccine phòng Covid-19 thứ 2 tại quốc gia này vào thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn.

Triển vọng phục hồi kinh tế do vaccine dẫn đầu trong năm tới đã đưa cổ phiếu toàn cầu tăng kỉ lục. Dữ liệu cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc đang trở lại với tốc độ nhanh nhất trong tháng 11. 

Theo đánh giá của DailyFX, giá vàng tiếp tục xu hướng đi xuống và chưa có tín hiệu sẽ đảo chiều. Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần này. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng giảm mạnh theo đà chung của giá vàng thế giới. Chốt phiên ngày 30/11 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 900.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 30/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 52,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 53,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 1/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.152 VND VND/USD, giảm 3 đồng so với phiên sáng qua.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 6 tháng qua tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ
Giá vàng trong nước đứng giá trong phiên giao dịch sáng nay, vàng thế giới giảm nhẹ khi các gói hỗ trợ kinh tế mới vẫn chưa được các quốc gia công bố.