Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng lao dốc không phanh

08/11/2019, 10:24

TCDN - Giá vàng hôm nay 8/11 trên thị trường thế giới giảm sốc trước việc đồng USD tăng mạnh sau khi có thông tin về việc Mỹ và Trung Quốc nhất trí dỡ bỏ dần dần các mức thuế quan đối với các mặt hàng của nhau.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.468 USD/ounce, giảm 22 USD so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.469 USD/ounce.

a

Giá vàng thế giới sụt giảm do đồng USD tăng mạnh sau khi có thông tin cho thấy Mỹ và Trung Quốc nhất trí dỡ bỏ dần dần các mức thuế quan đối với các mặt hàng của nhau.

Hôm qua, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng đã tuyên bố Bắc Kinh và Washington đã nhất trí dỡ bỏ các mức thuế quan đối với hàng hóa của nhau theo từng giai đoạn. Sau đó cùng ngày, phía Mỹ xác nhận thông tin này.

Một số nguồn tin từng cho rằng, Trung Quốc muốn Mỹ xóa bỏ mức thuế quan 15% đối với khoảng 125 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của nước này vốn có hiệu lực từ ngày 1/9.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng muốn Washington xóa hoặc hạ mức thuế 25% đối với khoảng 250 tỷ USD hàng hóa bao gồm máy móc, chất bán dẫn và đồ nội thất nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước thông tin mới, các thị trường chứng khoán Mỹ ngay lập tức tăng mạnh và lên mức kỷ lục mới. 

Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, nhận định, tâm lý lạc quan về triển vọng Mỹ và Trung Quốc đi đến ký kết một thỏa thuận hoặc thỏa thuận giai đoạn 1 khiến hoạt động giao dịch vàng bắt đầu suy giảm và thúc đẩy hoạt động chốt lời.

Cùng với đó, một số dữ liệu từ nền kinh tế Mỹ tiếp tục được ghi nhận có tín hiệu khả quan. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp của thị trường lao động Mỹ giảm 8.000 đơn, xuống mức 211.000 đơn trong ngày hôm nay. Các chuyên gia từng cho rằng con số này phải là 215.000 đơn. 

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng lao dốc không phanh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay 4/11: Vàng giữ vững giá
Thị trường vàng đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong tuần qua, tuy nhiên các chuyên gia tỏ ra không mấy lạc quan về triển vọng khả quan của kim loại quý trong tuần này.