Giá vàng tăng giảm thất thường, nhà đầu tư dễ kiếm lời?

05/05/2021, 08:29

TCDN - Giá vàng liên tục biến động với biên độ lớn, tăng giảm thất thường từ mức cao nhất trong hơn hai tháng do ảnh hưởng bởi sự phục hồi của đồng USD và thông tin kinh tế Mỹ sẽ phục hồi nhanh hơn dự kiến.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.778 USD/ounce. Trong khi đó, đêm qua giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.792 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.793 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 4/5.

Giá vàng trên thị trường thế giới phiên hôm nay tăng giảm thất thường do ảnh hưởng của nhiều yếu tố. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường thế giới phiên hôm nay tăng giảm thất thường do ảnh hưởng của nhiều yếu tố. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tăng giảm thất thường trong bối cảnh đồng USD hồi phục và nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ ghi nhận kỷ lục trong 4 thập kỷ. Tuy nhiên, sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn lớn.

Trong một dự báo mới đây, một đại diện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, nền kinh tế Mỹ trong năm nay có khả năng tăng trưởng 7%, mức nhanh nhất trong gần 4 thập niên qua.

Ngân hàng trung ương Mỹ muốn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong tương lai gần, nhưng tốc độ phục hồi kinh tế nhanh chóng đã dấy lên suy đoán về việc thu hồi các biện pháp hỗ trợ sớm hơn dự kiến.

Ngoài ra, khi lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ có thời điểm tăng vọt từ mức 1,57%/năm trước đó lên gần 1,6%/năm, nhiều nhà đầu tư đã dồn vốn vào kênh trái phiếu và động thái này khiến dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị thu hẹp dần, dẫn đến giá vàng giảm.

Thị trường vàng khởi sắc trong bối cảnh thế giới bất ổn với những căng thẳng địa chính trị cùng với sự bùng nổ không kiểm soát của đại dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia trong đó có Ấn Độ, Nhật…

Về dài hạn, vàng tiếp tục được dự báo sẽ tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng có thể bị kìm hãm bởi sự tăng điểm khó lường của thị trường cổ phiếu và thị trường tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư khác lại trú ẩn nguồn vốn đầu tư vào đồng USD giúp đồng tiền này tăng giá trở lại cũng là một yếu tố khác khiến giới đầu tư vàng lo ngại rủi ro sẽ còn gia tăng ở kênh đầu tư vàng, buộc phải bán ra và khiến giá vàng thế giới liên tiếp giảm trong các phiên vừa qua.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu dịch vụ của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Tư (5/5), và báo cáo bảng lương tháng 4, được công bố vào thứ Sáu (7/5), để có cái nhìn rõ hơn về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ trước khi ra các quyết định mới.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 4/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng giảm thất thường, nhà đầu tư dễ kiếm lời? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng bất ngờ tăng vọt trở lại
Giá vàng hôm nay (27/4) trên thị trường thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại do USD suy yếu và dịch Covid-19 tăng trở lại tại nhiều nước châu Á.