Giá vàng thế giới bật tăng phiên cuối tuần

14/08/2021, 09:07

TCDN - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần do lo ngại về số ca mắc COVID-19 gia tăng và đồng USD suy yếu. Trong khi đó, giá vàng tại thị trường trong nước vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm.

Đầu giờ sáng nay 14/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.779 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng bật vì lo ngại về số ca mắc COVID-19 gia tăng và đồng USD suy yếu. Sự gián đoạn đang diễn ra do COVID-19 có thể khiến các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục cung cấp biện pháp kích thích, yếu tố thúc đẩy lạm phát và vàng tăng trong dài hạn.

Các thị trường châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, vì áp lực từ số ca mắc biến thể Delta gia tăng tại nhiều quốc gia trong khu vực, theo Reuters.

Giá vàng thế giới bật tăng, trong khi đó giá vàng trong nước vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm.(Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới bật tăng, trong khi đó giá vàng trong nước vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm.(Ảnh minh họa)

Trong khi đó, đồng USD giảm trở lại cũng hỗ trợ thêm cho kim loại quý. Đồng USD yếu giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, theo đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý. 

Chứng khoán Mỹ đêm qua cũng tăng điểm lên gần mức cao kỷ lục nhờ các báo cáo thu nhập doanh nghiệp khả quan. Tuy nhiên, theo cảnh báo của Bloomberg, sự lây lan của biến virus mới có thể dẫn đến việc vận chuyển lưu thông hàng hoá lại sẽ rơi vào tình trạng tắc nghẽn như năm ngoái.

Việc đóng cửa một phần cảng container nhộn nhịp thứ ba thế giới là Los Angeles vào hôm thứ Năm đang gây áp lực lên các chuỗi cung ứng vốn đã căng thẳng trước mùa mua sắm quan trọng tại Mỹ.

Bloomberg cho biết, trung tâm kho vận Los Angeles đã chuẩn bị sẵn sàng cho một đợt suy giảm khác có khả năng đến từ lượng hàng từ Trung Quốc. Điều này có thể làm tăng giá cước vận chuyển container, vốn đã tăng hơn 220% trong năm nay.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm do nhiều tỉnh thành phố vẫn đang áp dụng biện pháp giãn cách, các cửaa hàng vàng bạc đá quý phải tạm thời đóng cửa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới bật tăng phiên cuối tuần tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chịu nhiều sức ép, giá vàng bất động
Giá vàng hôm nay 11/8 gần như bất động khi USD tiếp đà tăng mạnh, giới đầu tư cân nhắc về rủi ro của số ca mắc COVID-19 gia tăng trong khi chứng khoán thế giới vẫn hút dòng tiền.