Giá vàng thế giới bứt phá, tăng mạnh trong phiên sáng nay

12/01/2022, 08:02

TCDN - Giá vàng hôm nay (12/1) trên thị trường thế giới bứt phá, tăng vọt nhờ sự suy yếu của USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ.

Đầu giờ sáng nay 12/1, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.821 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.806 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 11/1.

Giá vàng thế giới bứt phá, tăng mạnh trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới bứt phá, tăng mạnh trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt nhờ sự suy yếu của USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ, trong khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 12 của Mỹ. 

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,92 điểm.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD suy giảm và giới đầu tư chờ đợi phiên điều trần của ông Jerome Powell cho nhiệm kỳ thứ 2 với vị trí chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị chặn lại khi lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ tăng vượt ngưỡng 1,8%.

Ông Powell được cho là sẽ nói với Thượng viện Mỹ về việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có những bước đi nhằm đảm bảo mức lạm phát cao như trong năm 2021 sẽ không thể tiếp tục lên cao và ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, những biến động trái chiều trên các thị trường chứng khoán cũng giúp mặt hàng kim loại quý tăng giá.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới bứt phá, tăng mạnh trong phiên sáng nay tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay vượt mốc 1.800 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 11/1 ghi nhận vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce khi thị trường chờ Mỹ công dữ liệu liên quan đến lạm phát, dòng tiền dồn vào kênh đầu tư khác.
Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc
Giá vàng thế giới lao dốc sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12/2021 được Ủy ban Thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố, cùng với đó là sự lo ngại rủi ro kinh tế do biến thể Omicron gây ra.