Giá vàng thế giới chịu áp lực chốt lời, vàng trong nước nhích tăng

15/12/2022, 08:22
báo nói -

TCDN - Giá vàng hôm nay (15/12) trên thị trường thế giới chịu áp lực chốt lời và chùng lại sau khi tăng mạnh trong phiên liền trước cho dù đồng USD suy yếu. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC lại quay đầu tăng nhẹ lên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 2,7 USD xuống còn 1.807,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.818,7 USD/ounce, giảm 6,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới đêm 14/12 thấp hơn khoảng 0,7% (12 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 14/12.

Giá vàng thế giới chịu áp lực chốt lời, vàng trong nước nhích tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới chịu áp lực chốt lời, vàng trong nước nhích tăng nhẹ.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực chốt lời và chùng lại sau khi tăng mạnh trong phiên liền trước cho dù đồng USD suy yếu. Mặc dù giảm nhẹ nhưng vàng vẫn ở trên ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Kim loại quý đã đảo chiều giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2022 và cho biết sắp có nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

Tuyên bố cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED, cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất cơ bản của FED thêm 50 điểm cơ bản như mong đợi. Fed cho biết sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ để “hạ nhiệt” lạm phát.

Vàng đã chịu một số áp lực bán sau cuộc họp, tuy nhiên kim loại quý này vẫn giữ mức hỗ trợ trên 1.800 USD/ounce khi FED dự định sẽ tăng mức lãi suất cuối cùng lên 5% trong năm tới.

Mặc dù vàng chùng lại nhưng mặt hàng kim loại quý được hỗ trợ bởi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu. Giá dầu hồi phục nhanh trong vài phiên gần đây sau khi có thông tin Trung Quốc đẩy nhanh việc nới lỏng các biện pháp phòng và chống dịch Covid.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc sắp mở rộng cửa với quốc tế và mùa cao điểm tiêu thụ vàng đang tới, nhiều khả năng sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý sẽ gia tăng. 

Giá vàng SJC trong nước rạng sáng hôm nay quay đầu tăng nhẹ lên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới chịu áp lực chốt lời, vàng trong nước nhích tăng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan