Giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt

15/10/2020, 09:46

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay tăng vọt trở lại do đồng USD suy giảm và đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

Sáng nay 15/10, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.899 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng giao tháng 12 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt trong phiên sáng nay. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trở lại do đồng USD suy giảm và đại dịch Covid-19 diến biến khó lường và được nhà sáng lập Microsoft Bill Gates dự báo sẽ trở nên phức tạp hơn trong vài tháng tới.

Bene cạnh đó, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần và những sự nghi ngờ về gói hỗ trợ mới cho người dân Mỹ khó có thể thành hiện thực trước cuối năm nay cũng là các yếu tố đẩy giá mặt hàng kim loại quý đi lên.

Vàng tăng giá còn do Bộ Lao động Mỹ vừa công bố chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tăng 0,4% trong tháng 9, vượt so với dự báo và cao hơn mức tăng 0,3% trong tháng 8. Nếu loại trừ yếu tố giá năng lượng và thực phẩm thì PPI trong tháng 9 vẫn tăng 0,4%.

Các nhà kinh tế quan tâm sát sao tới chỉ số giá nhà sản xuất bởi đây là một chỉ báo cho giá tiêu dùng. Thường thì các doanh nghiệp sẽ chuyển những khoản chi phí cao hơn sang cho người tiêu dùng. Và giá vàng sẽ tăng trong môi trường lạm phát tăng và lãi suất thấp.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả  chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch trước.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giảm nhẹ trước thềm bầu cử Mỹ
Giá vàng hôm nay 13/10 trên thị trường thế giới hạ nhiệt ở vào thời điểm chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là tới bầu cử Mỹ và ông Joe Biden đang bỏ xa ông Donald Trump trong các cuộc thăm dò.