Giá vàng Thế giới giảm bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của USD

06/04/2021, 07:41

TCDN - Giá vàng Thế giới hôm nay (6/4) có sự giảm nhẹ do đồng USD và lợi suất trái phiếu của chính phủ Mỹ đang trên đà tăng trở lại.

Tại phiên giao dịch 6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở ngưỡng 1.728 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

Theo phân tích của các chuyên gia, sự suy giảm của giá vàng xảy ra do USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại sau khi Bộ Lao động Mỹ báo cáo dữ liệu tăng trưởng việc làm tháng 3 tốt hơn dự báo. 

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang đánh giá các chi tiết của kế hoạch đầu tư cho cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2.000 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden và khả năng kế hoạch này được thông qua tại Quốc hội, điều sẽ có ảnh hưởng đến giá vàng, trong lúc các nhà giao dịch đang xem xét tác động của của việc tăng cường các biện pháp kích thích và tăng thuế đến nền kinh tế Mỹ.

Đồng thời, lợi suất trái phiếu cao thường làm tăng chi phí cơ hội sở hữu vàng.

Theo ông John LaForge, người đứng đầu chiến lược tài sản thực của Wells Fargo nhận định, vàng có thể đang ở trước thềm siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa mới, đây sẽ chỉ là chu kỳ thứ bảy kể từ năm 1800. Giá vàng đã tăng hơn 40% kể từ năm 2018 và sẽ có nhiều mức tăng hơn nữa còn ở phía trước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối với giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 5/4,  giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hệ thống Bảo tín Minh Châu đồng loạt điều chỉnh giảm nhẹ, niêm yết giá vàng miếng SJC tại 54,76 - 55,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng điều chỉnh nhẹ xuống 50,48 - 51,08 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức không thay đổi, giao dịch tại 49,85 - 51,85 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng Thế giới giảm bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của USD tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ.