Giá vàng thế giới giảm nhẹ

16/05/2022, 07:45

TCDN - Giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ trong khi giá vàng trong nước đứng im trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang lỗ.

Rạng sáng hôm nay (16/5) có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.810,4 USD/ ounce, giảm 1,8 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Tuần trước, thị trường vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá nào và mất tiếp 4%, mức đóng cửa hàng tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 6/2021. Các chuyên gia cho rằng, với mức giá hiện tại khoảng 1.800 USD/ ounce, kim loại quý có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo ồ ạt.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ.

Kết quả từ cuộc khảo sát vàng của Kitco News  trên phố Wall tham gia cho thấy, chỉ có 12% cho rằng vàng tăng giá, 71% nhận định vàng tiếp tục giảm. Theo khảo sát trực tuyến, các nhà đầu tư có phần lạc quan hơn với 51% cho rằng vàng sẽ tăng giá, chỉ 31% cho rằng vàng giảm.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom đánh giá, giới đầu tư vàng đã dồn hết sức để mua vào, đến nay thị trường khó bứt phá trở lại khi lực bán tháo quá mạnh và kéo dài. USD vẫn đang tăng khiến giá vàng chưa thể có tín hiệu hồi phục.

Còn Everett Millman, chuyên gia của Gainesville Coins cho biết, sự sụt giảm của giá vàng là do các nhà đầu tư bù lỗ ở các thị trường khác, đặc biệt là những khoản lỗ lớn đã thấy trên thị trường chứng khoán.

Vàng trong nước không có sự biến động. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (!5/5), giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,56 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,57 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,4 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện tại, vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang có mức chênh lệch mua vào – bán ra cao nhất thị trường là hơn 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.810,4 USD/ ounce, (tương đương 50,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với ngày trước đó.   

Hải Đăng
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc trước sức ép của đồng USD
Giá vàng hôm nay (10/5) trên thị trường thế giới giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng nhanh trở lại. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn neo trên 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.