Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

12/05/2022, 08:38

TCDN - Giá vàng hôm nay biến động rất mạnh khi dữ liệu lạm phát tại Mỹ tăng cao, USD giảm giá so với nhiều đồng tiền khác.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng trong phiên giao dịch rạng sáng 12/5 (giờ Việt Nam) khi được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ cộng với sự phục hồi của giá dầu thô.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 10,5 USD lên 1.851,4 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.851,6 USD/ounce, tăng 13,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch giữa tuần, đồng USD đã mất đi 0,3%, không nhiều từ mức cao nhất trong hai thập niên đạt được vào đầu tuần và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm và ở gần mức 3,0%. Trong khi đó, thị trường chứng kiến sự bứt phá của giá dầu thô. Sau khi trượt khỏi mốc 100 USD/thùng trong ngày trước đó, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex đã tăng mạnh trở lại và giao dịch quanh mức 104,85 USD/thùng.

Giá vàng 12/5: Vàng bất ngờ đảo chiều.

Giá vàng 12/5: Vàng bất ngờ đảo chiều.

Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến cũng cho kim loại quý một chút động lực tăng giá. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, CPI tháng 4 của nước này đã tăng 0,3%, sau khi tăng 1,2% trong tháng 3. Dữ liệu này cao hơn dự báo của các nhà kinh tế là 0,2%.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (12/5) biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang giao dịch quanh ngưỡng 70 triệu đồng/lượng bán ra.  

Rạng sáng, vàng miếng tại khu vực Tp.HCM được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 69,4 triệu đồng/lượng mua vào và 70,1 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với mức giá ngày trước đó.

Tại Hà Nội, DOJI đã điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán, đưa giá vàng tại khu vực này bằng với mức giá tại khu vực Tp.HCM.

Sau 2 ngày giảm liên tiếp, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều trong rạng sáng ngày hôm nay. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 69,5 triệu đồng/lượng mua vào và 70,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.  

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng lao dốc trước sức ép của đồng USD
Giá vàng hôm nay (10/5) trên thị trường thế giới giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng nhanh trở lại. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn neo trên 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Giá vàng thế giới quay đầu giảm
Giá vàng thế giới hôm nay (6/5) giảm mạnh sau khi phục hồi nhẹ vào phiên hôm qua do động thái tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kìm hãm đà tăng gía vàng. Ngược chiều với biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng trên ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.