Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đứng yên

04/04/2022, 07:52

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (4/4) chững lại và được dự đoán sẽ suy giảm trong tuần này. trong khi đó, giá vàng trong nước giữ nguyên mức giao dịch của ngày chủ nhật.

Giá vàng giao ngay rạng sáng nay niêm yết tại Kitco là 1.923 USD/ ouce, giảm 2,6 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch tuần đã giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng là 1.925 USD/ ounce trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đứng yên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đứng yên. (Ảnh minh họa)

Cục Thống kê Lao động đã công bố một số tin tức đáng mừng là đã có 431.000 người Mỹ có việc làm trong tháng 3, gần với con số dự báo 490.000 việc làm trước đó. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 3,6%.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm qua và tiền lương tăng trở lại củng cố dự báo Fed sẽ nâng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm trong tháng 5. Kỳ vọng nâng lãi suất đã khiến vàng suy giảm, vì điều đó khiến chi phí cơ hội tăng cao hơn đối với việc nắm giữ kim loại quý vốn không sinh lời này.

Những tiến triển có thể đạt được trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể làm giảm giá trị trú ẩn an toàn của vàng. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ và đồng USD tăng cao, khiến vàng kém hấp dẫn.

Theo khảo sát của Phố Wall, 5 nhà phân tích, chiếm 28%, dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; 10 nhà phân tích, tương đương 56%, dự báo giá giảm; và 3 người, tương đương 17%, dự báo giá đi ngang.

Còn kết quả khảo sát của Phố Chính cho thấy, có 336 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 170 người khác, tương đương 28%, dự báo giá giảm; và 98 người, tương đương 16%, có ý kiến trung lập.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng nay đứng yên khi tất cả các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày chủ nhật.   

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,07 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang mua vào mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69 triệu đồng/lượng. Ở khu vực Hà Nội, giá vàng DOJI đang là 68,25 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,95 triệu đồng/ lượng bán ra.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đứng yên tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đồng loạt quay đầu giảm
Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) quay đầu giảm mạnh do chịu sự chèn ép từ thị trường hàng hoá; tương tự, giá vàng trong nước cũng đảo chiều giảm.