Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước vẫn bám sát mốc 58 triệu/lượng

31/07/2021, 08:33

TCDN - Giá vàng thế giới tăng do USD yếu đi, sau khi Fed quyết định giữ lãi suất ở mức thấp. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn bám sát mốc 58 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, đầu giờ sáng nay giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 1.813 USD/ounce, giảm nhẹ so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.828,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước vẫn bám sát mốc 58 triệu. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước vẫn bám sát mốc 58 triệu. (Ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay giảm nhưng vẫn hướng tới tuần tăng tốt nhất trong hơn 2 tháng nhờ tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không giảm các biện pháp hỗ trợ kinh tế trong ngắn hạn.

Vàng giảm nhẹ trong bối cảnh chỉ số lạm phát lõi tháng 6 của Mỹ được công bố thấp hơn mức dự báo. Bên cạnh đó, chỉ số thu nhập cá nhân của người Mỹ cũng đã tăng 0,1% trong tháng 6, đánh bại dự báo đồng thuận là giảm 0,3%.

Ngoài ra, tiêu dùng cá nhân thực tế trong tháng 6 đã tăng 0,5% sau khi giảm 0,6% trong tháng 5. Đây là những thông tin tích cực với kinh tế Mỹ, cho thấy áp lực giá cả gia tăng nhưng trên thực tế không đè nặng quá nhiều lên người tiêu dùng.

Dự kiến, chính phủ liên bang sẽ chi 600 tỷ USD mỗi năm để mua hàng hóa và dịch vụ nội địa.

Nhà trắng cũng đang đề xuất sửa đổi đạo luật nói trên để khắc phục những lỗ hổng và buộc các doanh nghiệp Mỹ cung ứng cho chính phủ gia tăng thêm sản phẩm nội địa vào chuỗi cung ứng.

Lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, đã tăng 0,6% hôm 29/7, đánh dấu đợt tăng đầu tiên trong khoảng 1 tháng qua.

Theo một số nhà phân tích, sự bất ổn ngày càng gia tăng trong chính sách tiền tệ, lạm phát và nguy cơ biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chiều mua vào và bán ra 56,48 - 57,93 triệu đồng/lượng và tại TP.HCM ở mức 56,5 - 57,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội dang niêm yết ở ngưỡng 56,7 - 57,42 triệu đồng/lượng, còn tại TP.HCM được niêm yết 56,7 -57,4 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước vẫn bám sát mốc 58 triệu/lượng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 29/7 trên thị trường thế giới đảo chiều tăng mạnh khi giới đầu tư chờ đợi tín hiệu của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Trong khi đó, tại thị trường trong nước, khoảng cách giá mua - bán vàng ngày càng được nới rộng.